สมองกับการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย 1/2564 (อาจารย์เนาวรัตน์ มะลีลาเต๊ะ)
สาขาการสอนอิสลามศึกษา (ป.ตรี)

ประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience:NS) พัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process : NLSP) การสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของซีรีเบลลัม (Cerebellum)หรือสมองน้อยกับพัฒนาการของเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี ศึกษา วิเคราะห์ จิตวิทยาเด็กปฐมวัย จิตวิทยาพัฒนาการ จิตวิทยาการเรียนรู้ ผลงานวิจัยด้านสมองกับการเรียนiรู้ในการพัฒนาเด็กปฐมวัยในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีตัวอย่าง การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ และวิธีการอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ ประเมินวางแผนออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเบื้องต้นสำหรับเด็กปฐมวัย ทำการทดลองกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับเด็กปฐมวัยกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อยหรือรายบุคคลเพื่อค้นหาความถนัด ความสนใจ และความสามารถที่แตกต่างของเด็กปฐมวัยในแต่ละด้าน สะท้อนคิดในการยอมรัยความแตกต่างของเด็ก เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม และหาแนวทางในการพัฒนาที่เหมาะสม