1107209 การจัดการทางศิลปะระดับการศึกษาปฐมวัย (อาจารย์นุรฟิตตรี หะยีดารียอ)
สาขาการสอนอิสลามศึกษา (ป.ตรี)

ออกแบบกิจกรรมศิลปะสําหรับเด็กปฐมวัยอายุตากว่า 8 ปี โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรืองความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience: NS)และพัฒนาภาษาและการสือสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process : NLSP) และการสร้างกล้ามเนือมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของซีรีเบลลัม (Cerebellum)หรือ สมองน้อย กับการการจัดกิจกรรมทางศิลปะทีส่งผลต่อการทํางานของสมองสําหรับเด็กปฐมวัย ทฤษฎีและแนวคิดในการพัฒนาศิลปะ

เพือส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และกล้ามเนือมัดเล็ก ภาษาและการสือสารผ่านงานศิลปะทีหลากหลาย ถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมศิลปะและรูปแบบกิจกรรมการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เพือพัฒนากล้ามเนือมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ภาษา ทีหลากหลายถอดบทเรียนโปรแกรมการพัฒนาศิลปะเพือกล้ามเนือมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ ภาษาและการสือสาร ในประเทศและต่างประเทศ ถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมศิลปะเพือการพัฒนาทักษะ EF (Executive Functions) ฝกการใช้แบบประเมินทักษะการใช้กล้ามเนือมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ ภาษาและการสือสารโดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอืนๆเพือวิเคราะห์ วางแผนออกแบบกิจกรรมศิลปะ/สือการสอนเพือพัฒนากล้ามเนือมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ และภาษาและการสือสาร ถูกต้องตามหลักการทํางานของสมอง สําหรับเด็กปฐมวัยทีสอดคล้องกับแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการทํางานของสมองโดยทํางานร่วมกับกับผู้ปกครองและครอบครัว ชุมชน ท้องถิน พร้อมออกแบบประเมินเพือใช้ในการจัดกิจกรรม ทดลองใช้กิจกรรมทีออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล เพือแก้ปญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยเปนรายบุคคลและรายกลุ่ม สะท้อนคิดเพือให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพือสร้างรอยเชือมต่อการจัดกิจกรรมศิลปะและความคิดสร้างสรรค์แบบองค์รวมสําหรับเด็กปฐมวัยทีมีอายุตากว่า 8 ป อย่างต่อเนือง และสะท้อนคิดประยุกต์ใช้ความรู้เรืองการจัดกิจกรรมศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ทีทันสมัย เพือพัฒนาตนเองให้เปนครูทีดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลียนแปลง