ออกแบบการจัดกิจกรรมทางภาษาและการสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า
8 ปี
โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา
(Neurolinguistics Science Process : NLSP) กับการพัฒนาภาษาและการสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี
ศึกษา/วิเคราะห์ทฤษฎีและแนวคิดในการพัฒนาภาษาและการสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัย
รูปแบบ/อิทธิพลของบริบทครอบครัว ชุมชน
ท้องถิ่นที่ส่งผลต่อการพัฒนาภาษาและการสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัย ถอดบทเรียนโปรแกรมการพัฒนาภาษาและการสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัยและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ
และถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมทางภาษาเพื่อพัฒนาทักษะ EF (Executive
Functions) โดยใช้กรณีตัวอย่าง การเรียนรู้เชิงประสบการณ์
หรือวิธีการอื่นๆ วิเคราะห์ ประเมิน
วางแผน
ออกแบบกิจกรรม/สื่อการสอนในการสร้างภาษาแม่ ภาษาที่สอง ฟัง พูด อ่าน เขียน
และการสื่อสารตามฐานะทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม
และความแตกต่างระหว่างบุคคลโดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ชุมชน ท้องถิ่น ทำการทดลองกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับเด็กปฐมวัยกลุ่มใหญ่
กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหา
ช่วยเหลือ ส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาและสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัยที่ถูกต้องตรงหลักการเรียนรู้ของสมอง
สะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมการเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อในการจัดกิจกรรม/สื่อการสอนในการพัฒนาภาษาและการสื่อสารสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า
8 ปี ได้อย่างต่อเนื่อง
และสะท้อนคิดเพื่อการประยุกต์ใช้ความรู้ที่ทันสมัยในการพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี
มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง