ออกแบบกิจกรรมการจัดกิจกรรมทักษะทางสังคมและความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience : NS)
การพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics
Science Process : NLSP)
กับการพัฒนาทักษะทางสังคมและความฉลาดทางอารมณ์สำหรับเด็กปฐมวัย
ศึกษา/วิเคราะห์ทฤษฎีและแนวคิดการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
อิทธิพลของบริบทสังคมครอบครัว สังคมโรงเรียน สังคมชุมชน และท้องถิ่น ที่ส่งผลการพัฒนาความฉลาดทางอารณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
ฝึกปฏิบัติการใช้แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์และสังคมของกระทรวงสาธารณะสุข
ถอดบทเรียนโปรแกรมการการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และสังคม และการพัฒนาทักษะ EF
(Executive Functions)
และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา
การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผน
ออกแบบกิจกรรม/สื่อการสอนเพื่อพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยโดยทำงานร่วมกับผู้ปกครองและครอบครัว
ชุมชน ท้องถิ่น ที่ถูกต้องตรงหลักการเรียนรู้ของสมอง บริบททางสังคม วัฒนธรรม
และท้องถิ่น ตามหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ออกแบบการประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม
ทดลองใช้กิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล
เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงออกแบบกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม
พัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์
และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อความฉลาดทางอารมณ์และสังคมสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีอายุต่ำกว่า
8 ปีได้อย่างต่อเนื่อง และประยุกต์ใช้ความรู้ที่ทันสมัย
เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อความเปลี่ยนแปลง