การจัดการชั้นเรียนประถมศึกษา 1/2564 (อ.อุชุพร บถพิบูลย์)
สาขาการประถมศึกษา

            ความหมายและความสำคัญ ทฤษฎีและหลักการของการจัดการชั้นเรียน บทบาทของครูในการจัดชั้นเรียน พฤติกรรมและพัฒนาการเด็กประถมศึกษา กระบวนการเรียนรู้ของเด็กประถมศึกษา แนวคิดทฤษฎีพื้นฐานในการปรับพฤติกรรม การปรับพฤติกรรมในชั้นเรียน การพัฒนาวินัยในชั้นเรียน การจัดการชั้นเรียนสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ปัญหาที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนประถมศึกษาและแนวทางแก้ไข การจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมประชาธิปไตย และการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้