โครงสร้างหัวข้อ

  • Welcome to the World of Artistic Literature

    Teach and learn to use the English language by not teaching and learning but by enjoying the artistic literature.

  • Class1(Nov.25) -Course Introduction/pre-test

    Course Introduction 

    Review of Literature Types of thinking.(สำหรับนศ.ที่มีพื้นฐาน>วิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก และการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ)

    Self-review: Literature Genres/หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ(สำหรับนศ.ที่ไม่ได้เรียนหรือไม่มีพื้นฐาน>>วิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก และการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มาก่อนจะต้องศึกษาด้วยตนเองปูพื้นฐานเตรียมตัวก่อนเข้าเรียน)

    • Class 2 -Thinking Skills v.s. Learning Management v.s. Literature

      • Opened: Thursday, 1 December 2022, 12:00AM
        Due: Friday, 2 December 2022, 12:00AM
      • Opened: Thursday, 1 December 2022, 12:00AM
        Due: Friday, 9 December 2022, 11:00AM
    • Class 4(Dec.16) - Level of Thinking & Type of Thinking

    • Class 5(Dec.23)-Teaching EL with Heidi-The classic Children literature


      Act 2.1 Class talk and Presentation Topic Characterization of Heidi Class talk and Discussion
      วรรณกรรมสำหรับเด็กคลาสสิคของโลก ที่ถูกแปลไปเกือบทุกภาษาทั่วโลก ในรูปแบบ The movie ใน Version ต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ภาษาเชิงประสบการณ์เสมือนจริง

      • Opened: Friday, 23 December 2022, 12:00AM
        Due: Thursday, 29 December 2022, 11:59PM
    • Class 6 (Dec.30) - Heidi-The cartoon: Act 2.2 & Act.2.3

      วรรณกรรมสำหรับเด็กคลาสสิคของโลก ที่ถูกแปลไปเกือบทุกภาษาทั่วโลก ในรูปแบบ Cartoon  ใน Version ต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ภาษาเชิงประสบการณ์เสมือนจริง

    • Class 7-Tips for teaching Listening using Literature

      3 tips: Dictation> Dicto-gloss> Dicto-comp

        >>>>LTL Class 7's Attention Marks รวม 10 Marks จากงานเดี่ยวและงานกลุ่ม<<<<

      1) งานเดี่ยว>>>ใบฝึก Tip 1- Tip 4 ให้นศ.save in Note ใน Line รายบุคคล  ภายใน 24.00 Jan.06, 2023(cut off time)

                                ( Attention  = 3 marks) เมื่อส่งครบทุก post) กรุณาจัดหน้าเป็นแนวตั้งให้อ่านได้

      2)งานกลุ่ม Group Work2: มีสองส่วน

         ส่วนที่ 1 Text ที่กลุ่มได้จากการ Group Brainstorming (2 Marks)

         ส่วนที่ 2 สรุปทักษะที่นร.ได้เรียนรู้ ว่า จากงานกลุ่มนี้ นร.ได้ฝึกทักษะอะไรบ้าง แบ่งเป็น ทักษะภาษา และทักษะอื่นๆ

             (สามารถเขียนเป็น narrative writing หรือทำ ตาราง หรือ แผนภาพประกอบก็ได้) (5 Marks)

                 เขียนตอบในกระดาษ >แนบไฟล์ส่ง(ตัวแทนเท่านั้น) พร้อมชื่อ ID สมาชิก 

                                             ( 7 marks)

    • Class 8 Type of Thinking Skills(Bloom's)

        

      How to think and Type of thinking skills 1 Bloom Taxonomy and Thinking stages

      See the introduction in Video>>

      • Class 9How to think and Type of thinking skills 2 Questioning Technique

        How to think and Type of thinking skills 2 Questioning Technique: Applying Bloom Taxonomy's Thinking stage


        https://www.teachthought.com/critical-thinking/teaching-critical-thinking/

        • Class 11 การประยุกต์ใช้วรรณกรรมเพื่อพัฒนาทักษะคิด ตามแผนการสอน-หลักสูตรการสอนภาษาอังกฤษ สพฐ. 2551

        • Class 12 Lesson Planning การวางแผนการสอนทักษะคิด(ตามคู่มือแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิด สาระภาษาต่างประเทศ 2551) - ฝึกเขียนแบบ Coaching

          Topics for Class 11
          1.แนวทางการจัดการเรียนรู้พัฒนาทักษะคิด สาระภาษาต่างประเทศ(สพฐ.) ระดับชั้นประถมศึกษา
           1.1 ตัวชี้วัดทักษะคิดตามระดับชั้นประถมศึกษา 1-6 ตามระดับ Bloom Taxonomy
           1.2 Writing Lesson Plan for Thinking Skill Development in English ขั้นแรก ศึกษาหัวข้อย่อยใน Lesson Plan (ฟังรายละเอียดของส่วนต่างๆ ของ Lesson Plan ใน Video)
        • Week 13 - Class 13 Workshop 1 -Lesson Design การวางแผนการสอนทักษะคิดFeb.17, 24

          การวางแผนการสอนทักษะคิด(ตามคู่มือแนวทางการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการคิด สาระภาษาต่างประเทศ 2551) - ฝึกเขียนแบบ Coaching

        • Week 14 Teaching Thinking skill with Literature using IT: Workshop 2 @ Computer Room Jan.24, 2023

          Workshop

          ฝึกปฏิบัติการใช้ Computer Application ในการสร้าง Materials วรรกรรม Heidi เพื่อใช้ในการฝึกภาษาและจัดการเรียนรู้ทักษะคิด

          Learning Goal: นศค.ได้ฝึกใช้ IT ในการสร้างสื่อทันสมัยที่สามารถนำไปใช้จัดการเรียนรู้วรรณกรรมและทักษะคิด

          Theme: Old Days & New Days of a life

          โดยให้นศ.เตรียม Material เพื่อเข้าฝึก ใน Workshop ดังนี้ 

          1. เลือกฉากในวรรณกรรม Heidi ฉบับ Movie มา 1 ซีน (ยาวประมาณ 5 นาที) จาก 2 ใน 4 Versions ต่อไปนี้

          Old versions เลือกจาก>>Heidi 1937 

                                                        Heidi 1974 

          New Versions เลือกจาก>>Heidi 2005 

                                                    >>Heidi Cartoon 

           โดยเลือกบนเงื่อนไขที่ว่า เป็นฉากที่นำไปใช้สอนให้นร.คิดในสาระจุดเน้นในกรอบหลักสูตรสพฐ.ต่อไปนี้ 

          1.1 ภาษาเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Heidi สามารถนำไปสอนนร.ให้ฝึกภาษาเพื่อการสื่อสาร ทักษะภาษาใด 

          1.2 ภาษาและวัฒนธรรม เรื่อง Heidi นำไปสอนนร.ให้เรียนรู้วัฒนธรรมอะไร ได้อย่างไร

          และมีจุดเน้นให้นร.ได้ฝึก Comparison เพื่อนำไปสู่การฝึกทักษะคิดได้อย่างไร

          ลักษณะสื่อที่สร้าง: เปรียบเทียบ Scene เดียวกันของ 2 versions ให้นศ.คิดเองว่าจะเปรียบเทียบอย่างไร จุดเน้นของภาษาคืออะไรจากกรอบและเงื่อนไขที่ให้ข้างต้น

          (จะต้องเลือกซีนไปล่วงหน้าก่อนเข้าฝึก Workshop เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานสร้างสื่อและส่งตามกำหนดเวลาได้)

          กำหนดส่ง: 12.30 น.

             


        • Class 15 March 02, 2023 PrePractice Teaching

          • Opened: Friday, 3 March 2023, 12:00PM
            Due: Tuesday, 7 March 2023, 12:00PM
          • Opened: Monday, 13 March 2023, 12:00AM
            Due: Monday, 20 March 2023, 12:00AM
        • Week 15- Class 15 PreTeaching Practice 2-Writing Lesson Plan Workshop-Coaching March 10, 2023

          การประยุกต์ใช้แผนการสอนทักษะคิดภาษาอังกฤษ+แผนการสอนตามคู่มือ สพฐ.2551

          Practice and Feeback1- Student-teachers' presentation and Coach's reflection

        • Week 16- Class 16 PreTeaching practice 2(Coach's comments for improvement)

          การประยุกต์ใช้แผนการสอนทักษะคิดภาษาอังกฤษ+แผนการสอนตามคู่มือ สพฐ.2551

          Practice and Feeback2- Student-teachers' presentation and Coach's reflection

          >> update คะแนนกลางภาค และติดตามงานค้างส่ง

          >>>* แนวการสอบปลายภาค

        • Week 16- Class 16 PreTeaching practice 2(Coach's comments for improvement)- Practice and Feeback1- Student-teachers' presentation and Coach's reflection Summative Test

          การประยุกต์ใช้แผนการสอนทักษะคิดภาษาอังกฤษ+แผนการสอนตามคู่มือ สพฐ.2551

          Practice and Feeback1- Student-teachers' presentation and Coach's reflection

          Summative Test

        • Class 17 Extra Class: Teaching Test(สอบสอนในชั้นเรียน)

          • Opened: Friday, 17 March 2023, 12:00AM
            Due: Friday, 24 March 2023, 12:00AM
          • Opened: Thursday, 30 March 2023, 12:00AM
            Due: Thursday, 30 March 2023, 8:00PM