โครงสร้างหัวข้อ
-
-
-
-
-
ตอบคำถามก่อนเข้าสู่บทเรียน ELT methods: Audio-Lingual methods
Work in Group(No more than 7 members in group)
Watch these two Video clips of English Classroom and discuss the main idea.
Video 1:
1.พินิจพิเคราะห์การสอนของคุณครูทั้งสอง เปรียบเทียบ Compare & Contrast มีข้อเหมือนและแตกต่างอะไรในกระบวนการสอนของครู
2. หากนศ.จะต้องเลือกเพียง 1 กระบวนการสอนจะเลือกแบบใดเพราะอะไร
วิธีการนำเสนอ idea: > เขียนบันทึกข้อสรุปของกลุ่มลงใน paper (ส่งอ.เพื่อตรวจสอบคำตอบ เวลา 10.30)
>> ตัวแทนนำเสนอปากเปล่า-Oral Presentation
>>> กลุ่มตอบข้อซักถามของอาจารย์
หมายเหตุ: ปรับรูปแบบเป็น Oral Presentation ในชั้นเรียน จึงไม่มีการส่ง Post -lesson Quiz แบบ paper
คำถามท้ายบท: รูปแบบที่ได้ศึกษาจาก Video ตรงกับ ALM method หรือไม่ ในระดับใด???
-
-
-
Act9/1 View the Video Demonstrations>>
Video 3: Grammar-Translation>> §
Video 4: Mixed Methods >> §การเตรียมตัวสอบวัดความเข้าใจเรื่อง Methods of ELT> ดูกิจกรรมที่ครูใช้จัดการเรียนรู้ในชั้นนั้น และ Note ว่า ครูสอนอย่างไร และนร.เรียนอย่างไร มีการดำเนินกระบวนการเรียนการสอนอย่างไร โดยเน้นกิจกรรมที่เด่นๆ>> กิจกรรมการเรียนการสอนนั้น ตรงกับ Method ใด โดยจะต้องบอกได้ว่าลักษณะเด่นใด ที่บ่งบอกว่าเป็น ELT Method นั้นๆ(แนะนำให้จด Note เพื่อสรุปความคิด Main idea สำคัญๆ ที่เราวิเคราะห์ได้)ผลลัพธ์ปลายทางเป้าหมายในการเรียนรู้การสอนด้วย Video Demonstration:- นศค. สามารถบอกได้ว่าลักษณะเด่นของ ELT method มีอะไร-นศค.เชื่อมโยงลักษณะเด่นกับ ELT Method นั้นๆ บอกได้ว่าเป็นลักษณะเด่นของ Method ใด- สามารถเข้าใจกระบวนการจัดการเรียนการสอนของแต่ละ ELT methods ที่สำคัญในการสอนภาษาอังกฤษ และมีแนวโน้มที่จะนำไปปฏิบัติการสาธิตการสอนได้ต่อไปเนื้อหาที่เกี่ยวข้องที่ใช้ประกอบการศึกษา:C5 ะอกสารประกอบการสอน by ชณิตา-บทที่ 3 & 4ส่ง Observation Note เป็นรายบุคคล(Individual Work) แบบ Cornel Note -
Q1 สรุปรูปแบบ GTM เด่นๆที่สำคัญ(อ้างอิงจากในตำรา)- 10 marks >> 5% Score
โดยยกตัวอย่างที่ได้เห็นจากกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนของครูใน Video 3
(15 mins)
แนวทางการตอบ>>
Answer: รูปแบบ = ตัวอย่างเช่น
Q2 จาก Video 4 ครูใช้ Method ใดในการสอน อธิบายลักษณะเด่นๆ ของMethod นั้น และยกตัวอย่างจาก Video - 20 Marks to 10%Score
แนวทางการตอบ>>
Answer: ELT method =
ลักษณะเด่น list เป็นข้อๆ ได้
(25 mins)
แนบไฟล์ภาพ Answer paper ของตนเอง ใต้ Quiz นี้
-
-
-
Step 1: ทบทวน หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน OBEC 2551 (เพื่อเตรียมสอบ Midterm)
Step 2: เน้นศึกษาเรื่อง CLT การสอนอังกฤษสื่อสาร (นาทีที่ 32.25) และดู Video ตัวอย่างการสอน
Step 3: ตอบคำถาม Quick response>> Answer to Post-Lesson Question
-
ย้อนกลับไปใน Essay ที่นศค.ได้เขียนบันทึกเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษสมัยมัธยม
วิเคราะห์จากสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ CLT แล้วตอบว่า
การเรียนภาษาอังกฤษของเราในครั้งนั้น เป็น CLT หรือไม่อย่างไร
เขียนอธิบายให้เห็นภาพ เหตุผสนับสนุนว่า เพราะอะไรจึงเป็น CLT หรือไม่ใช่ หรือมีบางส่วนที่ใช้กระบวนการ CLT อย่างไร
>>> เขียนตอบในกระดาษ และแนบส่ง<<(ดู Due Date ตามมอบ)
-
ดูตย.การจัดการเรียนการสอนแบบการสอนอังกฤษสื่อสาร
Notice>>
>มีกระบวนการนำเข้าเนื่อหาและกิจกรรมแต่ละขั้นอย่างไร
>>ครูมีบทบาทอย่างไร ทำอะไร
>>>นักเรียนมีบทบาทอะไร ทำอะไร
>>>การจัด Group Work/Pair Work ทำอย่างไร
>>>>ใครได้ทำอะไรอย่างไรบ้างใน Class
สำคัญที่สุดคือ ลองพิจารณาว่า นร.ได้ฝึกอะไร และเรียนรู้ Topic ภาษาอะไร
-
-
-
-
การสร้างเสริมประสบการณ์ทางภาษาให้แก่ผู้เรียน
ดูตัวอย่าง Activity-based ELT >>
-
-