โครงสร้างหัวข้อ
-
Nov.27, 2023(Room 01-206 09.00-12.00)-Class 2: Introduction to Standardized Tests: What is and What for
2.1 Introduction of Course(Continued)
2.2 Pre-test: English Proficiency Test 1: Overall Feedback and Reflection
2.3 English Proficiency Test
-
TOEFL®, IELTS®, TOEIC® and other Standardized Examinations
3.1 Introduction: What is and What for?
3.2 Pre-test: English Proficiency Test 2
3.3 Practice P2
-
-
Class 13: Speaking Tutorial Hours: Video Case Study & Coaching to Self-preparation: X-Mas Day Dec.25, 2023
-
เรียนรู้เกณฑ์การให้คะแนนส่วน Speaking เพื่อเตรียมตัวฝึกฝนก่อนทดสอบ
4 Criteria:
1. FC
2. LR
3. P
4. GRA
จุดเน้นของการให้คะแนนคืออะไร และควรนำไปใช้ในการเตรียมตัวอย่างไร
ศึกษา Case Study
Good example with some weakness>>
Good example in Coherence but lack of RC and too many filler words(Um..Uer) and major grammartical errors>>
-
-
-
Room 25-303
Dress Code: Semi-Formal
Time: ID 01-20> 08.00-12.00
ID 21-36> 13.00-17.00
สิ่งที่ต้องเตรียม
- เตรียมมือถือเพื่ออัดเสียง Interview
- ส่ง Script ก่อนเริ่มสอบ
- เตรียมตัวก่อนถึงคิวของตนเองประมาณ 15 นาที
-
-
-
IELTS band 6 = 0 (ระดับของนศ.ที่จบปริญญาตรีตามมาตรฐานเป้าหมายระดับอุดมศึกษา)
Band 5.5 = 5 SS
Band 5 = 5 ss
Band 3.5 = 8
Band 3 = 10
Band 2.5 =4
Band 2 =4
Band 1.5 = 2
สรุปการประเมินผลการสอบ IELTS Speaking ที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาวิชาและศักยภาพนศ.ครูในรุ่นต่อไปดังนี้
1. การสำรวจความต้องการชนิดข้อสอบสำคัญเพื่อทราบเป้าหมายของนศ. แต่ต้องสำรวจทักษะภาษา L/S/R/W ควบคู่กัน เพราะนศ.หลายคนยังไม่รู้ Competency ที่แท้จริงของตนเองของแต่ละข้อสอบ
2. การฝึกทักษะ L/S/R/W ของแต่ละข้อสอบ Toefl/Toeic/IELTS จะต้องรู้ลักษณะข้อสอบให้ถ่องแท้ จึงจะทำข้อสอบได้ ดังนั้น การสอนผสมผสานแบบ Tutorial จะต้องนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่ง
3. การฝึกต้องเป็นตามลำดับขั้น และต้องทำแบบ Tutoring+Self-pace learning โดยการฝึกด้วยตนเองกับ Computer ได้ผลมากกับนศ.กลุ่มนี้ และจะใช้กับนศ.กลุ่มต่อไป
ผลสรุปการประเมินผลของทุกคนดู>>https://docs.google.com/spreadsheets/d/1NsOXZlmBxCeSTwv4l2GcCNWNQm0AKhrieALKEQABpdQ/edit?usp=sharing
-