โครงสร้างหัวข้อ
-
Class 1: Course Introduction & Survey
1.1 Survey สำรวจประสบการณ์พื้นฐานในการสอบภาษาอังกฤษมาตรฐาน TEFL/IELTS/TOEIC
1.2 Pre-test: English Proficiency Test 1
-
Nov.27, 2023(Room 01-206 09.00-12.00)-Class 2: Introduction to Standardized Tests: What is and What for
2.1 Introduction of Course(Continued)
2.2 Pre-test: English Proficiency Test 1: Overall Feedback and Reflection
2.3 English Proficiency Test
-
TOEFL®, IELTS®, TOEIC® and other Standardized Examinations
3.1 Introduction: What is and What for?
3.2 Pre-test: English Proficiency Test 2
3.3 Practice P2
-
-
6.1 What Taking the Examination is Like
6.2 Practice Testing
6.3 Practice P4
-
7.1 How to Build and Practice Skills
7.2 What Skills are Tested and How They are Tested.
7.3 What Taking the Examination is Like
7.5 What Skills are Tested and How They are Tested
7.6 Practice Test P5
-
Goal: This test is to evaluate the ability in test-taking of TOEIC & IELTS
Estimate date: Jan 16, 2024
Test in Google Classroom
-
-
11.1 How to Build and Practice Skills
11.2 What Skills are Tested and How They are Tested
11.3 Practice Test P5: Listening
ศึกษาจาก IELTS official website>>https://www.ielts.org/about-ielts/what-is-ielts
What is IELTS?
Why take IELTS?
IELTS score scale
IELTS for study
IELTS at a test centre(Thailand and nearby) -
Click >>
https://ieltsonlinetests.com/ielts-mock-test-2022-january-listening-practice-test-1
ให้ส่งคำตอบตาม Template นี้ >> File Report of EST_Shenita เมื่อส่งให้เปลี่ยนเป็นชื่อ ของตนเอง และ ID
-
-
-
Introduction>>https://ielts.idp.com/prepare/academic-reading
Reading band and How is your reading ?>>https://ielts.idp.com/results/scores/reading
Skimming & Scanning tips>.
Practice>>https://ieltsonlinetests.com/ielts-mock-test-2022-january-reading-practice-test-1
-
-
-
เรียนรู้เกณฑ์การให้คะแนนส่วน Speaking เพื่อเตรียมตัวฝึกฝนก่อนทดสอบ
4 Criteria:
1. FC
2. LR
3. P
4. GRA
จุดเน้นของการให้คะแนนคืออะไร และควรนำไปใช้ในการเตรียมตัวอย่างไร
ศึกษา Case Study
Good example with some weakness>>
Good example in Coherence but lack of RC and too many filler words(Um..Uer) and major grammartical errors>>
-
-
-
Room 25-301
สิ่งที่ต้องเตรียมมาในการสอบ
1. หูฟังที่มี Microphone
(ควรนำไปทดสอบกับ Link ที่ให้ฝึกก่อน และหากจะให้แน่ใจ ให้ไปลองกับเครื่องที่ห้องศูนย์คอมพ์ สำนักวิทยฯ ว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ เพราะหากในวันสอบไม่สามารถใช้ได้ นศ.จะไม่สามารถสอบเก็บคะแนนได้ และไม่มีการสอบซ่อม ยกเว้นปัญหาที่ตัวคอมพิวเตอร์)
2. กระดาษโน๊ตไว้ทดหรือร่าง หัวข้อ
ข้อกำหนดในการสอบ: เนื่องจากไม่สามารถนำมือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารใดๆ โปรดนำสัมภาระเฉพาะที่เกี่ยวกับการสอบมา ส่วนสัมภาระส่วนตัวให้วางไว้ใต้เก้าอี้สอบ
เนื่องจากตัองจำกัดบริเวณ เพื่อกันเสียงรบกวนในแต่ละคน จึงจัดกลุ่มสอบตามลำดับ ID
โปรดทราบ การสอบนี้ไม่มีการสอบซ่อม สำหรับนศ.ไม่เข้าสอบ ยกเว้น มีใบรับรองแพทย์หรือ เหตุฉุกเฉินอันใดที่จะต้องพิจารณาเหตุจำเป็น และจะให้สอบซ่อมหลังจากการสอบปลายภาคเท่านั้น
-
-
View Coach's Feedback for your speaking test in your email(individually)
นศ.จะได้รับ Feedback ของแต่ละคนเป็นส่วนบุคคลผ่านทาง email
นัดหมาย Google Meet รายบุคคล คืนวันที่ March 01, 2024
-
Room 25-303
Dress Code: Semi-Formal
Time: ID 01-20> 08.00-12.00
ID 21-36> 13.00-17.00
สิ่งที่ต้องเตรียม
- เตรียมมือถือเพื่ออัดเสียง Interview
- ส่ง Script ก่อนเริ่มสอบ
- เตรียมตัวก่อนถึงคิวของตนเองประมาณ 15 นาที
-
-
Direction: ในการสอบ
> เปิดข้อสอบรอใน Yru - elearning> Final Final Exam: ตาม File ที่เป็น ID ของตนเอง โดยควรเตรียมตัวก่อนเวลา เตรียมอุปกรณ์การถ่ายVideo เชคเสียง อุปกรณ์ให้พร้อมก่อนเข้าสอบ
การสอบนี้จะเริ่มจับเวลาสอบเวลา 10.00 และปิดรับการส่งคลิป Video คำตอบ เวลา 10.09 นาที Cut-off time เวลา 10.10 นาที
> ให้อัดคำตอบใน Video Clip ที่เห็นหน้า โดยพูดตอบตาม Cue Card ที่กำหนดตาม ID โดยมีเวลา ดังนี้
Ø ช่วงเข้าสู่การเปิด Cue Card 1 นาที
Ø ช่วงหลังเปิด Cue Card และให้เตรียมคำตอบ 1 นาที(ตามมาตรฐาน IELTS)
Ø ช่วงพูดตอบ 5 นาที และ
Ø อีก 2 นาทีจัดการคลิปVideo เพื่อทำการส่ง
ดังนั้นรวมเวลาทั้งหมด 9 นาที ในการอัดคลิปและส่งใน IELTS Speaking_9 mins
มีเวลาอัดเสียง และส่งคลิป ภายในเวลาที่กำหนด เมื่อพ้นกำหนด ไม่สามารถส่งได้ เนื่องจากระบบได้ Cut-off ไม่สามารถให้ส่งได้
-
-
-
-
-
-
-
-
IELTS band 6 = 0 (ระดับของนศ.ที่จบปริญญาตรีตามมาตรฐานเป้าหมายระดับอุดมศึกษา)
Band 5.5 = 5 SS
Band 5 = 5 ss
Band 3.5 = 8
Band 3 = 10
Band 2.5 =4
Band 2 =4
Band 1.5 = 2
สรุปการประเมินผลการสอบ IELTS Speaking ที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาวิชาและศักยภาพนศ.ครูในรุ่นต่อไปดังนี้
1. การสำรวจความต้องการชนิดข้อสอบสำคัญเพื่อทราบเป้าหมายของนศ. แต่ต้องสำรวจทักษะภาษา L/S/R/W ควบคู่กัน เพราะนศ.หลายคนยังไม่รู้ Competency ที่แท้จริงของตนเองของแต่ละข้อสอบ
2. การฝึกทักษะ L/S/R/W ของแต่ละข้อสอบ Toefl/Toeic/IELTS จะต้องรู้ลักษณะข้อสอบให้ถ่องแท้ จึงจะทำข้อสอบได้ ดังนั้น การสอนผสมผสานแบบ Tutorial จะต้องนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่ง
3. การฝึกต้องเป็นตามลำดับขั้น และต้องทำแบบ Tutoring+Self-pace learning โดยการฝึกด้วยตนเองกับ Computer ได้ผลมากกับนศ.กลุ่มนี้ และจะใช้กับนศ.กลุ่มต่อไป
ผลสรุปการประเมินผลของทุกคนดู>>https://docs.google.com/spreadsheets/d/1NsOXZlmBxCeSTwv4l2GcCNWNQm0AKhrieALKEQABpdQ/edit?usp=sharing
-