พฤติกรรมลูกค้าและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า (ธีรยุทธ มูเล็ง)
สาขาการจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่

วิชา พฤติกรรมลูกค้าและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า 

Customer Behavior and Customer’s Need Analysis 

 3(3-0-6) 

   ประเภทของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ความต้องการของลูกค้า พฤติกรรมในการซื้อ สินค้า การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการซื้อสินค้าของลูกค้า ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ ประโยชน์จากรายงาน ต่าง ๆ เพื่อการดําเนินงานด้านวิเคราะห์วิจัย วางแผนและพัฒนา ทางธุรกิจ การตลาดและบริหารร้านค้า การติดตามสถานการณ์ของร้านสาขาและการ รายงานผลไปยังผู้บังคับบัญชา ตลอดจนการปรับตัวของร้านค้าเพื่อตอบสนองความ ต้องการและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า 

    Types of target customers, customers’ needs, behavior of purchasing, changes of behavior on purchasing goods, information related to benefit from various kinds of report for analysis, research, plan and develop in business; marketing and shop administration, follow-up of branch shop and report directly to supervisors, shop adjustment in response to needs and customers’ satisfaction