การวิเคราะห์เชิงวิพากษ์งานวิจัยทางการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ การทบทวนวรรณกรรมในตัวแปรที่สนใจจำนวน 100 – 200 เรื่อง การพัฒนาข้อเสนอโครงการวิจัยเบื้องต้น (Preliminary study) และเครื่องมือวิจัยเพื่อนาไปสู่พัฒนาเค้าโครงปริญญานิพนธ์ โดยให้มีการนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษอย่างน้อย 1 ครั้ง
- อาจารย์: รศ.ดร.ลิลลา อดุลยศาสน์
![](https://elearning.yru.ac.th/home/pluginfile.php/181484/course/overviewfiles/How-to-Learn-Computer-Programming-Languages.png)
การวิเคราะห์เชิงวิพากษ์ในแนวคิด หลักการ ทฤษฎีการคิดขั้นสูง รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดขั้นสูง การออกแบบและจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการคิดขั้นสูงในชั้นเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการคิดขั้นสูงและการประยุกต์ใช้วิธีการพัฒนาการคิดขั้นสูงเพื่อเป็นแนวทางในการทำงานวิจัย
- อาจารย์: ผศ.ดร.โรสลีนา อนันตนุกูลวงศ์
![](https://elearning.yru.ac.th/home/pluginfile.php/181400/course/overviewfiles/PhD-seminar-2048x779%20%281%29.png)
การวิเคราะห์เชิงวิพากษ์และการนำเสนอประเด็นและสาระที่เป็นปัจจุบันทางด้านการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ โดยครอบคลุมเรื่องการวิจัยทางการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ การประเมินผลการเรียนรู้ คุณค่าของวิชาชีพครู มุมมองระดับชาติและนานาชาติในการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ ผ่านการทบทวนวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง เป็นจำนวน 100 – 200 เรื่อง โดยให้มีการนำเสนอเป็นภาษาอังกฤษอย่างน้อย 1 ครั้ง
- อาจารย์: ผศ.ดร.มูนีเร๊าะ ผดุง