ออกแบบการจัดกิจกรรมลีลา จังหวะและการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา(Neuroscience : NS) และพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process : NLSP) และการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของซีรีเบลลัม (Cerebellum)หรือ สมองน้อย กับการพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้ามเนื้อมัดเล็กสำหรับเด็กปฐมวัย ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังวะสำหรับเด็กปฐมวัย ถอดบทเรียนกิจกรรมการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวผ่านการร้องเพลง เล่นเครื่องดนตรี เพื่อพัฒนา ลีลาจังหวะ และการเคลื่อนไหว ทางด้านร่างกายสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี โดยคลิปวิดีโอและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ ฝึกปฏิบัติลีลา จังหวะ และการเคลื่อนไหว ทางด้านร่างกายเบื้องต้นผ่านศิลปะการแสดงที่หลากหลาย ถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมลีลา จังหวะ และการเคลื่อนไหว เพื่อพัฒนาทักษะ EF (Executive Functions) วิเคราะห์ ประเมิน วางแผน ออกแบบการจัดกิจกรรมลีลา จังหวะและการเคลื่อนไหว/สื่อ อุปกรณ์ ที่ถูกต้องตามหลักการทำงานของสมอง สำหรับเด็กปฐมวัย โดยทำงานร่วมกับครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่นพร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม นำกิจกรรมที่ออกแบบไว้ไปทดลองกับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงการออกแบบกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์ และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา ลีลา จังหวะและการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีอายุต่ำกว่า 8 ปีได้อย่างต่อเนื่อง และประยุกต์ใช้ความรู้ที่ทันสมัยเพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง