ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา โดยการวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของหลักสูตรเพื่อนำไปสู่การจัดทำคำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา การออกแบบหน่วยการเรียนรู้และการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับประถมศึกษา โดยการสืบค้นจากงานวิจัยการเลือกเทคนิคและรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับธรรมชาติวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา รวมถึงพัฒนาการและการเรียนรู้ของผู้เรียนการเลือกใช้และผลตสื่อทางสังคมศึกษาการวัดและประเมินผลการเรียนรู้สัคมศึกษา และฝกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์จำลองหรือในชั้นเรียนประถมศึกษา