Section outline

    • ตอบคำถามก่อนเข้าสู่บทเรียน ELT methods: Audio-Lingual methods

      Work in Group(No more than 7 members in group)

      Watch these two Video clips of English Classroom and discuss the main idea.

      Video 1:

      Video 2:



      1.พินิจพิเคราะห์การสอนของคุณครูทั้งสอง เปรียบเทียบ Compare & Contrast มีข้อเหมือนและแตกต่างอะไรในกระบวนการสอนของครู

      2. หากนศ.จะต้องเลือกเพียง 1 กระบวนการสอนจะเลือกแบบใดเพราะอะไร

                    วิธีการนำเสนอ idea: > เขียนบันทึกข้อสรุปของกลุ่มลงใน paper (ส่งอ.เพื่อตรวจสอบคำตอบ เวลา 10.30)

                                              >> ตัวแทนนำเสนอปากเปล่า-Oral Presentation

                                              >>> กลุ่มตอบข้อซักถามของอาจารย์

      หมายเหตุ: ปรับรูปแบบเป็น Oral Presentation ในชั้นเรียน จึงไม่มีการส่ง Post -lesson Quiz แบบ paper
      คำถามท้ายบท: รูปแบบที่ได้ศึกษาจาก Video ตรงกับ ALM method หรือไม่ ในระดับใด???

    • ให้นศ.ดูตย.การวางแผนการจัดกิจกรรม โดยสร้างแผนการสอนตามแนวทางที่ให้

      Introduction: สอนนร.ผ่านเพลงด้วย TPR methods 

      Activity 1: เขียนบอกว่าครูบอกให้นร.ทำอะไร Steps by Steps

      Activity 2: เขียนบอกว่าให้นร.ทำกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวกับ Environmental Care

      Material to choose: Clay

    • การศึกษาว่ารูปแบบการสอนในชั้นเรียนนั้นเป็นรูปแบบ(methods) ใด ผ่านพฤติกรรมการสอนของครู และพฤติกรรมการเรียนของนร. รวมทั้งปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียน 

      เพื่อให้นศ.ได้เห็นมิติเหล่านี้ชัดเจน และผ่านปสก.ของตนเอง ให้วิเคราะห์ Teachers behaviors & learners' behaviors ด้วยการวิเคราะห์ Line-by-Line โดยถอดพฤติกรรมเป็น Classroom Transcription ดังตัวอย่างที่แนบ(CT template)

      ส่งงานภายใน 25 July 23.00 โดยตัวแทนกลุ่มแนบไฟล์ส่ง

      >>ตั้งชื่อไฟล์ด้วยID/ชื่อของสมาชิกทั้ง 3 คนเรียงกันตามลำดับ และตามด้วยชื่อโรงเรียนที่สังเกต เช่น

       กลุ่ม 013 Nasrin 014 Suhadani 020 Firiya_ป.3_ธารน้ำผึ้ง

      >> เขียนID ชื่อสมาชิกในpaper ด้วยเพื่อป้องกัน Error

      >> ส่งเป็นไฟล์ words หากกลัวว่าข้อมูลแปลงกาย ให้แนบไฟล์ pdf ควบคู่มาด้วย