Section outline
-
-
ตอบคำถามก่อนเข้าสู่บทเรียน ELT methods: Audio-Lingual methods
Work in Group(No more than 7 members in group)
Watch these two Video clips of English Classroom and discuss the main idea.
Video 1:
1.พินิจพิเคราะห์การสอนของคุณครูทั้งสอง เปรียบเทียบ Compare & Contrast มีข้อเหมือนและแตกต่างอะไรในกระบวนการสอนของครู
2. หากนศ.จะต้องเลือกเพียง 1 กระบวนการสอนจะเลือกแบบใดเพราะอะไร
วิธีการนำเสนอ idea: > เขียนบันทึกข้อสรุปของกลุ่มลงใน paper (ส่งอ.เพื่อตรวจสอบคำตอบ เวลา 10.30)
>> ตัวแทนนำเสนอปากเปล่า-Oral Presentation
>>> กลุ่มตอบข้อซักถามของอาจารย์
หมายเหตุ: ปรับรูปแบบเป็น Oral Presentation ในชั้นเรียน จึงไม่มีการส่ง Post -lesson Quiz แบบ paper
คำถามท้ายบท: รูปแบบที่ได้ศึกษาจาก Video ตรงกับ ALM method หรือไม่ ในระดับใด??? -
ให้นศ.ดูตย.การวางแผนการจัดกิจกรรม โดยสร้างแผนการสอนตามแนวทางที่ให้
Introduction: สอนนร.ผ่านเพลงด้วย TPR methods
Activity 1: เขียนบอกว่าครูบอกให้นร.ทำอะไร Steps by Steps
Activity 2: เขียนบอกว่าให้นร.ทำกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวกับ Environmental Care
Material to choose: Clay
-
การศึกษาว่ารูปแบบการสอนในชั้นเรียนนั้นเป็นรูปแบบ(methods) ใด ผ่านพฤติกรรมการสอนของครู และพฤติกรรมการเรียนของนร. รวมทั้งปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียน
เพื่อให้นศ.ได้เห็นมิติเหล่านี้ชัดเจน และผ่านปสก.ของตนเอง ให้วิเคราะห์ Teachers behaviors & learners' behaviors ด้วยการวิเคราะห์ Line-by-Line โดยถอดพฤติกรรมเป็น Classroom Transcription ดังตัวอย่างที่แนบ(CT template)
ส่งงานภายใน 25 July 23.00 โดยตัวแทนกลุ่มแนบไฟล์ส่ง
>>ตั้งชื่อไฟล์ด้วยID/ชื่อของสมาชิกทั้ง 3 คนเรียงกันตามลำดับ และตามด้วยชื่อโรงเรียนที่สังเกต เช่น
กลุ่ม 013 Nasrin 014 Suhadani 020 Firiya_ป.3_ธารน้ำผึ้ง
>> เขียนID ชื่อสมาชิกในpaper ด้วยเพื่อป้องกัน Error
>> ส่งเป็นไฟล์ words หากกลัวว่าข้อมูลแปลงกาย ให้แนบไฟล์ pdf ควบคู่มาด้วย
-