خيارات التسجيل

ออกแบบการจัดกิจกรรมการเล่นเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา(Neuroscience : NS)และพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process : NLSP) และการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของ ซีรีเบลลัม หรือ สมองน้อย (Cerebellum)กับการพัฒนาการเล่นสำหรับเด็กปฐมวัย ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี รูปแบบการเล่นเพื่อพัฒนาการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย ถอดบทเรียนการการเรียนปนเล่นและงานวิจัยทีเกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ ถอดบทเรียนการจัดกิจกรรมการเล่นเพื่อการพัฒนาทักษะ EF (Executive Functions) โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ วิเคราะห์ ประเมิน วางแผน ออกแบบกิจกรรมการเรียนปนเล่น/สื่อการสอนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้ถูกต้องตรงหลักการเรียนรู้ของสมอง ที่สอดคล้องกับบริบททางสังคม วัฒนธรรม และท้องถิ่น โดยทำงานร่วมกับครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น ออกแบบประเมินเพื่อใช้ประกอบการทำกิจกรรม นำกิจกรรมที่ออกแบบไว้ไปทดลองใช้กับเด็กปฐมวัยกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงออกแบบกิจกรรมการเรียนปนเล่นเพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนาเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์ และสะท้อนความคิดเพื่อนำความรู้ที่ทันสมัยไปประยุกต์ใช้ และพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

لا يمكن للضيوف الوصول إلى هذا المساق. يرجى تسجيل الدخول.