![](https://elearning.yru.ac.th/home/pluginfile.php/12762/course/overviewfiles/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2.gif)
ความหมายและความสำคัญ ทฤษฎีและหลักการของการจัดการชั้นเรียน บทบาทของครูในการจัดชั้นเรียน พฤติกรรมและพัฒนาการเด็กประถมศึกษา กระบวนการเรียนรู้ของเด็กประถมศึกษา แนวคิดทฤษฎีพื้นฐานในการปรับพฤติกรรม การปรับพฤติกรรมในชั้นเรียน การพัฒนาวินัยในชั้นเรียน การจัดการชั้นเรียนสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ปัญหาที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนประถมศึกษาและแนวทางแก้ไข การจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมประชาธิปไตย และการจัดบรรยากาศในชั้นเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้
- อาจารย์: ผศ.อุชุพร บถพิบูลย์