ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา โดยการวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของหลักสูตรเพื่อนำไปสู่การจัดทำคำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา การออกแบบหน่วยการเรียนรู้และการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับประถมศึกษา โดยการสืบค้นจากงานวิจัยการเลือกเทคนิคและรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับธรรมชาติวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา รวมถึงพัฒนาการและการเรียนรู้ของผู้เรียนการเลือกใช้และผลตสื่อทางสังคมศึกษาการวัดและประเมินผลการเรียนรู้สัคมศึกษา และฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์จำลองหรือในชั้นเรียนประถมศึกษา
สืบค้น วิเคราะห์และสรุปวิธีการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา ได้แก่ขั้นการกำหนดปัญหา ขั้นรวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องขั้นออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ขั้นวางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา ขั้นทดสอบประเมินผลและปรับปรุง และขั้นนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาผลการแก้ปัญหา หรือผลการพัฒนานวัตกรรม การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา การสร้างแผนการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา การสร้างแบบวัดประเมินผลการเรียนรู้ และการให้ข้อมูลย้อนกลับ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาผ่านการปฏิบัติควบคู่กับการพัฒนาทักษะการคิด ตั้งคำถาม แก้ปัญหาและการหาข้อมูลและวิเคราะห์ข้อค้นพบหรือนวัตกรรมใหม่
Welcome to
หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา
ผู้สอน อ. ฟาร่า สุไลมาน Line ID: fara3kids Tel: 0864982040
ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ในระดับประถมศึกษาได้โดยการสืบค้นวิเคราะห์เนื้อหาวิทยาศาสตร์จากมาตรฐาน ตัวชี้วัดในสาระต่างๆที่ปรากฏอยู่ในหลักสูตรการศึกษาขึ้นพื้นฐานในเรื่องวิทยาศาสตร์ชีวภาพ กายภาพ โลกและอวกาศ เทคโนโลยี ฝึกปฏิบัติการออกแบบหน่วย ออกแบบกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์แผนการจัดการเรียนรู้ สื่อ การประเมินผล จากแหล่งเรียนรู้และงานวิจัย รวมทั้งแนวการสอนใหม่ๆที่ส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ส่งเสริมกระบวนการเสาะแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ วิธีการดึงความสนใจของผู้เรียนให้อยู่กับบทเรียน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เรียนในการเสาะแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์
สืบค้น สรุปความคิดรวบยอดเรื่องความหลากหลายของการแสดงจำนวน ระบบจำนวน การดำเนินการของจำนวนผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการ สมบัติของการดำเนินการ แบบรูปพื้นฐานเกี่ยวกับการวัดและคาดคะเน รูปเรขาคณิต สมบัติของรูปเรขาคณิต ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิต ทฤษฎีบททางเรขาคณิต กระบวนการทางสถิติ และใช้ความรู้ทางสถิติในการแก้ปัญหา ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
สืบค้นและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงระบบจากงานวิจัยแหล่งเรียนรู้สภาพแวดล้อม วิถีชีวิต ประวัติศาสตร์ของชุมชนและท้องถิ่น เพื่อเชื่อมโยงการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้โดยประสานความร่วมมือกับชุมชนในหลากหลายวิธีการเพื่อส่งเสริมและแก้ปัญหาการเรียนรู้และผู้เรียน
ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา โดยการวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของหลักสูตรเพื่อนำไปสู่การจัดทำคำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ และการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับประถมศึกษา โดยการสืบค้นจากงานวิจัย การเลือกเทคนิคและรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับธรรมชาติวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา รวมถึงพัฒนาการและการเรียนรู้ของผู้เรียน การเลือกใช้และผลิตสื่อทางสังคมศึกษา การวัดและประเมินผลการเรียนรู้สังคมศึกษา และฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์จำลองหรือในชั้นเรียนประถมศึกษา
สืบค้น วิเคราะห์และสรุปวิธีการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา ได้แก่ขั้นการกำหนดปัญหา ขั้นรวบรวมข้อมูลและแนวคิดที่เกี่ยวข้องขั้นออกแบบวิธีการแก้ปัญหา ขั้นวางแผนและดำเนินการแก้ปัญหา ขั้นทดสอบประเมินผลและปรับปรุง และขั้นนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาผลการแก้ปัญหา หรือผลการพัฒนานวัตกรรม การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา การสร้างแผนการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา การสร้างแบบวัดประเมินผลการเรียนรู้ และการให้ข้อมูลย้อนกลับ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาผ่านการปฏิบัติควบคู่กับการพัฒนาทักษะการคิด ตั้งคำถาม แก้ปัญหาและการหาข้อมูลและวิเคราะห์ข้อค้นพบหรือนวัตกรรมใหม่
ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษาได้ โดยการสืบค้นวิเคราะห์เป้าหมายของหลักสูตรภาษาอังกฤษการศึกษาขั้นพื้นฐานในระดับประถมศึกษา ออกแบบหน่วยการเรียนรู้ จัดการเรียนรู้ วิธีการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นการเรียนรู้ของผู้เรียนด้วยวิธีที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาทักษาด้านการฟัง พูด อ่านและเขียนของผู้เรียน จัดสื่อการเรียนรู้บรรยากาศการเรียนรู้ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เรียนพร้อมทั้งประเมินผลการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสม