หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา 2/2564 (อ.ฮูดาย์ ดูมีแด))
สาขาการประถมศึกษา

ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในรายวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา โดยการวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดของหลักสูตรเพื่อนำไปสู่การจัดทำคำอธิบายรายวิชา โครงสร้างรายวิชา การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ และการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนในระดับประถมศึกษา โดยการสืบค้นจากงานวิจัย การเลือกเทคนิคและรูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับธรรมชาติวิชาสังคมศึกษาในระดับประถมศึกษา รวมถึงพัฒนาการและการเรียนรู้ของผู้เรียน การเลือกใช้และผลิตสื่อทางสังคมศึกษา การวัดและประเมินผลการเรียนรู้สังคมศึกษา และฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ในสถานการณ์จำลองหรือในชั้นเรียนประถมศึกษา