การบูรณาการความรู้มาใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน โดยศึกษาและปฏิบัติงานหน้าที่ครูผู้สอน งานสนับสนุนการเรียนการสอน หลักสูตร บันทึกผลการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงแนวทางการแก้ปัญหา การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ การเลือกใช้ การผลิตสื่อนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ การใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารในการจัดการเรียนรู้ การใช้เทคนิคและยุทธวิธีในการจัดการเรียนรู้ การวัดประเมินผลการเรียนรู้ การนำผลการประเมินมาพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ การประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นพลเมืองดี การส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น การทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์และร่วมกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพ
การปฏิบัติวิชาชีพครูในสถานศึกษา การบูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา โดยการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติการจัดกระบวนการเรียนรู้ การเลือกใช้และการสร้างนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ เทคนิคและวิธีการในการจัดการเรียนรู้ การสร้างแรงบันดาลใจผู้เรียนให้เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้และผู้สร้างนวัตกรรม การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ การนำผลการประเมินมาพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การบันทึกและรายงานผลการจัดการเรียนรู้ การร่วมอบรม/การสัมมนาทางการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นครู การฝึกปฏิบัติการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาการเรียนการสอน การมีส่วนร่วมในการพัฒนาและส่งเสริมหลักสูตรสถานศึกษา การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชนเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของผู้เรียน และอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทางวัฒนธรรม
มโนมติและการวิเคราะห์ความเชื่อมโยงระหว่างทฤษฎีกับเนื้อหาในระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาในเรื่องลิมิต ความต่อเนื่อง อนุพันธ์และปริพันธ์เชิงรีมันต์ของฟังก์ชันหนึ่งตัวแปรและหลายตัวแปร ลำดับ และอนุกรมของจำนวนจริง การฝึกปฏิบัติการเชื่อมโยงทฤษฎีและเนื้อหาเพื่อวิเคราะห์เนื้อหาทางคณิตศาสตร์สำหรับครูคณิตศาสตร์
การปฏิบัติวิชาชีพครูในสถานศึกษา การบูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา โดยการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติการจัดกระบวนการเรียนรู้ การเลือกใช้และการสร้างนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ เทคนิคและวิธีการในการจัดการเรียนรู้ การสร้างแรงบันดาลใจผู้เรียนให้เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้และผู้สร้างนวัตกรรม การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ การนำผลการประเมินมาพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การบันทึกและรายงานผลการจัดการเรียนรู้ การร่วมอบรม/การสัมมนาทางการศึกษาเพื่อพัฒนาความเป็นครู การฝึกปฏิบัติการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาการเรียนการสอน การมีส่วนร่วมในการพัฒนาและส่งเสริมหลักสูตรสถานศึกษา การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชนเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของผู้เรียน และอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทางวัฒนธรรม
การทำวิจัยด้านการสอนวิทยาศาสตร์ หรือการสอนคณิตศาสตร์ หรือการสอนคอมพิวเตอร์ โดยการพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อแก้ปัญหาการเรียนการสอนอย่างเป็นระบบ ก่อให้เกิดความก้าวหน้าทางวิชาการ สามารถนำไปตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับชาติหรือนานาชาติที่มีคุณภาพตามประกาศคณะกรรมการการอุดมศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์การพิจารณาวารสารทางวิชาการสำหรับการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ หรือนำเสนอต่อที่ประชุมวิชาการโดยบทความที่นำเสนอฉบับสมบูรณ์ได้รับการตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ
หลักการพื้นฐานการทำเหมืองข้อมูล การใช้เครื่องมือเรียนรู้และสถิติสำหรับการทำเหมืองข้อมูล การแสดงความรู้จากการทำเหมืองข้อมูล ขั้นตอนวิธีต่างๆ ที่ใช้สำหรับการทำเหมืองข้อมูล การตรวจสอบการเรียนรู้จากข้อมูล การตัดสินใจแบบต้นไม้ การแยกข้อมูลด้วยการจัดกลุ่มข้อมูล การเลือกคุณลักษณะของข้อมูล การปฏิบัติในการทำเหมืองข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต การประยุกต์การทำเหมืองข้อมูลทางการศึกษา
การบูรณาการความรู้มาใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน โดยศึกษาและปฏิบัติงานหน้าที่ครูผู้สอน งานสนับสนุนการเรียนการสอน หลักสูตร บันทึกผลการปฏิบัติงานด้านต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงแนวทางการแก้ปัญหา การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ การเลือกใช้ การผลิตสื่อนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ การใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารในการจัดการเรียนรู้ การใช้เทคนิคและยุทธวิธีในการจัดการเรียนรู้ การวัดประเมินผลการเรียนรู้ การนำผลการประเมินมาพัฒนาการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ การประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นพลเมืองดี การส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น การทำงานเป็นทีมอย่างสร้างสรรค์และร่วมกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพ
ผลกระทบการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต่อเศรษฐกิจสังคม ศาสนา และวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต การพัฒนาที่ยั่งยืน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และภูมิปัญญา เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และการประยุกต์เพื่อชุมชนที่ยั่งยืน มุมมองการวิจัยของการเรียนรู้วิทยาศาสตร์โดยใช้แนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสังคม (STS) การวิจัยแบบร่วมมือเพื่อพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์ที่เน้นแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS) และลงมือปฏิบัติการสอนที่เน้นแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และสังคม (STS)
การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน แนวโน้มของการพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ งานวิจัยด้านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ทั้งในและต่างประเทศ การปฏิบัติและการนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ที่อยู่บนพื้นฐานทฤษฎีทางการศึกษาและงานวิจัยโดยวิธีสัมมนา โดยให้มีการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลง
หลักการ ปรัชญา และทฤษฎีการเรียนรู้แนวคอนสตรัคติวิสต์ การประยุกต์ทฤษฎีการเชื่อมโยงในการสอนวิทยาศาสตร์
นวัตกรรมเทคโนโลยีสนับสนุนการเรียนรู้แนวคอนสตรัคติวิสต์ การสร้างองค์ความรู้แนว คอนสตรัคติวิสต์ของครูและนักเรียน
การนำแนวคิดการสอนคอนสตรัคติวิสต์ไปปฏิบัติในวิทยาศาสตร์ศึกษา
อิทธิพลของมุมมองสังคมเชิงวัฒนธรรมต่อการนำแนวคิดคอนสตรัคติวิสต์ไปปฏิบัติ
ความรู้ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับสะเต็มศึกษา
ปรัชญาและการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา
ความแตกต่างระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบดั้งเดิมกับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา
การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา การลงมือปฏิบัติและการสร้างแผนการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา
การส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรมและการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษานำไปสู่สากล
การศึกษา การเข้าถึงบริบทของชุมชน
และสามารถอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทางวัฒนธรรม การสร้างแบบวัดประเมินผลการเรียนรู้
การให้ข้อมูลย้อนกลับสำหรับการจัดการเรียนรู้วิชาแบบสะเต็มศึกษาโดยใช้ทรัพยากรตามบริบทท้องถิ่น
และฝึกปฏิบัติสร้างต้นแบบนวัตกรรมสะเต็มศึกษาในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ความหมายและวัตถุประสงค์ของการผลิตสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ การใช้สื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์เพื่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง ทักษะการใช้วัสดุและอุปกรณ์ในการผลิตสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ การผลิตสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ การประยุกต์สื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การใช้คอมพิวเตอร์ เครื่องคำนวณ โปรแกรมสำเร็จรูป หรือเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การออกแบบและพัฒนาสื่อและนวัตกรรมโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การฝึกปฏิบัติ การวิจัย การสร้างนวัตกรรม และประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน การสร้างแรงบันดาลใจผู้เรียนให้เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้ และผู้สร้างนวัตกรรม
หลักการ แนวคิด แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ ทฤษฎีและรูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนรู้จักคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์และแก้ปัญหา เนื้อหาวิชาที่สอน หลักสูตร ศาสตร์การสอนคณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้ การบูรณาการความรู้และศาสตร์การสอนและการจัดการเรียนรู้ที่สามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญารู้คิดและมีความเป็นนวัตกร การบูรณาการการเรียนรู้แบบเรียนรวม การจัดการชั้นเรียน สื่อ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การพัฒนาศูนย์การเรียนในสถานศึกษา การฝึกปฏิบัติการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้และนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริง การจัดกิจกรรมและการสร้างบรรยากาศการจัดการชั้นเรียนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้และมีความสุขในการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน การจัดการเรียนรู้ด้านทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยี และทักษะชีวิตเพื่อให้สอดคล้องกับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรคที่ 21
ความหมายของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีปรัชญาวิทยาศาสตร์ ประเภทและธรรมชาติของความรู้วิธีการทางวิทยาศาสตร์
ลักษณะทางสังคมวิทยาและจิตวิทยาของวิทยาศาสตร์ ประวัติความเป็นมาของ วิทยาศาสตร์
บรรทัดฐาน จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพทางวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์เทียมและสิ่งที่ไม่ใช่วิทยาศาสตร์
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในสังคมไทย
สาระเนื้อหาธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ตามมาตรฐานการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การสอนและการประเมินธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
งานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ศึกษาเกี่ยวกับธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ การฝึกปฏิบัติการเขียนเนื้อหาวิทยาศาสตร์ที่บ่งชี้ถึงธรรมชาติของวิทยาศาสตร์