พฤติกรรมลูกค้าและการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า -ประเภทของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย -ความต้องการของลูกค้า -พฤติกรรมในการซื้อสินค้า -การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการซื้อสินค้าของลูกค้า -ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากรายงานต่างๆ เพื่อการดำเนินงานด้านวิเคราะห์วิจัย วางแผนและพัฒนาทางธุรกิจ -การตลาดและบริหารร้านค้า -การติดตามสถานการณ์ของร้านสาขาและการรายงานผลไปยังผู้บังคับบัญชา -การปรับตัวของร้านค้าเพื่อตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า -บูรณาการสอนกับงานวิจัยเรื่อง "การศึกษาและพัฒนากระบวนการปรับตัวของธุรกิจชุมชนท้องถิ่นเมืองชายแดนสู่การรองรับการท่องเที่ยวในพื้นที่เบตง จังหวัดยะลา"