การจัดการการจัดจำหน่าย 1/64 ( รศ.ดร.ศิษฎ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์ )
สาขาการตลาด

เพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าใจความหมาย องค์ประกอบ ความสำคัญ ของการดำเนินการจัดจำหน่าย เพื่อการประเมินและวิเคราะห์ในการทำธุรกิจหรือการตลาดต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องมีการจัดจำหน่าย กระจายสินค้า ทั้งทางตรงและทางอ้อม หรือ ผ่านตัวกลาง  อันเป็นสิ่งที่มีความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจมาทุกยุคสมัย การจัดจำหน่าย จึงมีความสำคัญมากในการทำธุรกิจที่ผู้เรียนควรให้การศึกษา