หลักสูตรและการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับประถมศึกษา 1/2564 ( อ..โซฟีลาน และคณะ)
สาขาการประถมศึกษา

คำอธิบายรายวิชา 

ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ในระดับประถมศึกษาได้โดยการสืบค้นวิเคราะห์เนื้อหาวิทยาศาสตร์จากมาตรฐาน ตัวชี้วัดในสาระต่างๆที่ปรากฏอยู่ในหลักสูตรการศึกษาขึ้นพื้นฐานในเรื่องวิทยาศาสตร์ชีวภาพ กายภาพ โลกและอวกาศ เทคโนโลยี ฝึกปฏิบัติการออกแบบหน่วย ออกแบบกิจกรรมการทดลองทางวิทยาศาสตร์แผนการจัดการเรียนรู้ สื่อ การประเมินผล จากแหล่งเรียนรู้และงานวิจัย รวมทั้งแนวการสอนใหม่ๆที่ส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง ส่งเสริมกระบวนการเสาะแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ วิธีการดึงความสนใจของผู้เรียนให้อยู่กับบทเรียน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เรียนในการเสาะแสวงหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์