Section outline
-
Course Introduction
Guideline of Course's learning activities
-
Goal of Task:
1) ผู้เรียนทบทวนประสบการณ์ชีวิตที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรม
2) สามารถสื่อสารบอกเล่าเรื่องราวของตนเอง เกี่ยวกับวัฒนธรรมในสังคมของตน(Write to Speak)
3) สามารถใช้ภาษาในการสื่อสารเรื่องราวเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมตามสาระการเรียนรู้วิชาภาษาได้(สพฐ 2551)
กรอบการสร้างงาน>>ให้นศ.เขียนบทบรรยาย บอกเล่า ความคิด ความรู้สึก เชิงบรรยาย
เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ชีวิต เกี่ยวกับวัฒนธรรมของตน(ที่อยากบอกให้เพื่อนต่างชาติต่างภาษา) โดยเลือกเพื่อน 1 ชาติที่เราสนใจ (บอกด้วยว่าทำไมเราจึงสนใจวัฒนธรรมของชาตินั้นจนอยากมีเพื่อนที่พูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันและกัน) บรรยายสิ่งที่อยากบอกเพื่อนด้วยการเขียนแบบ Story Telling
Format งาน: เขียนด้วยลายมือตนเอง ในกระดาษ พร้อมภาพประกอบ 1 ภาพ ทั้งหมด 1 หน้า A4
(Attention Score 2 Marks - เพื่อใช้ทำกิจกรรมต่อเนื่องในคาบต่อไป อีก 8 scores)
หมายเหตุ: Attention Score คือคะแนนรางวัลการส่งงาน ได้รับทันทีที่ส่งงาน โดยยังไม่ตรวจคะแนนเนื้อหาใดๆ
โดยเรทคะแนนพิจารณาตาม>ความมีส่วนร่วมใส่ใจในการทำผลงาน และ>>การส่งงานจะต้องครบตามโจทย์รูปแบบที่ให้ (หรือไม่เพียงใด)
ข้อปฏิบัติที่ควรทราบก่อนการส่งงานนี้: เป็นงานเขียนด้วย hand writing โดยจะเป็น paper-based หรือเขียนใน device ใดก็ได้แต่ต้องเขียนด้วยลายมือ
>>การแนบงานส่งทุกครั้งจะต้องอยู่ใน file เดียวกัน
>>> การส่งภาพสกุล jpeg จะดีกว่า เพราะสามารถเปิดได้สะดวก
-
-
-
View the Video of East V.S Meet
Discuss by your own background/Experience
-
-
-
เกณฑ์การประเมินผลงาน
1.1 Video นั้นแสดงลักษณะตามTopic ที่ได้กำหนดถูกต้อง ครบถ้วน
1.2.ข้อเขียนการวิเคราะห์นั้น ได้แสดงว่านศ.ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสื่อสาร สนทนา greeting และ talking จากตัวอย่างVideo และ แสดงให้เห็นความเข้าใจวัฒนธรรมการทักทายและสร้างสัมพันธไมตรี โดยตีความและเชื่อมโยงจากตัวอย่างเสมือนจริงใน Video ได้
1.3 เขียนบันทึกการศึกษาค้นคว้าลงใน 1 หน้า A4 report / 1 กลุ่ม
*** คะแนนการส่งได้ครบถ้วนตาม 1.1, 1.2 = 5% score****
1.4 เตรียม Live presentation ตามโจทย์งานที่จะได้รับมอบหมายใน Class 4(Dec.20, 2023)
-
Group work/Oral Presentation
เลือกวิธีการนำเสนอVideo Clip ที่เกี่ยวกับ Personal and Non-Personal questions
Time: 10 mins. Q & A= 5 mins
-
-
See Chapter Two: Personal and Private for the Lesson
-
แนบรูปงาน Post-Lesson Work 1 ส่งภายใน 19.00 (Dec.27, 2023)
Attention Score(2% for Submission + 3% Content)
-
จาก Movie Clip: Nothing Hills ให้ศึกษาการสื่อสารด้วยคำถาม Personal & Non Personal Questions
-
-
-
Listen about the Western and Eastern ways of some living styles and answer the questions
How to prepare: เตรียมหูฟัง สมุดจด >>>>>> ตั้งใจฟัง>> จับใจความ >>คิด และ เขียนตอบ
Attention Scores: 2%
-
ร่วมกิจกรรมใน Class 7 ตอบคำถามจากที่แนบ (Q5) และแนบส่งในงานนี้
กำหนด 24.00 น.
No late submission is accepted
3% Score วัดจากความเข้าใจใน Western & Eastern Culture ที่ได้เรียนใน Class6-7
และความชัดเจนในการอธิบายความแตกต่าง
-
-
-
See the Framework and Assessment criteria for your presentation on Jan.24, 2023
ขอให้แต่ละกลุ่มเตรียมแบบประเมินหน้า 2-3 ให้ผู้ประเมินกลุ่มละ 2 ชุด เขียนชื่อกลุ่มและ ID สมาชิก .ให้เรียบร้อยครบถ้วนนะคะ มอบให้กก.ในวันนำเสนอ
-
-
Class 15 - Pre-final Workshop Culture Forum: Intercultural Scenerio Discussion Group Discussion March 7, 2024
-
13.00 - 14.00 Individual Quiz: สอบเดี่ยว Open-book Quiz เปิดหนังสือได้ เตรียมนำของตนเองมาด้วย (2 Marks)
14.00 - 15.00 Group Quiz: สอบกลุ่ม Close-book (8 Marks)
Room 20-802 สอบเดี่ยวนั่งตามเลขที่ โดยให้นศ.มลายูเริ่มก่อน
เริ่มสอบตามเวลา จัดเก้าอี้สอบก่อนเวลา
กติกาการสอบ
>สอบเดี่ยว ไม่คุยกับเพื่อน หากคุยถือว่าสละสิทธิ์การสอบ ให้ปรึกษาตำรา
>สอบกลุ่ม เป็นการ Discussion และ brain storming หากไม่พูดคุยหารือ ถือว่าสละสิทธิ์สอบกลุ่ม ให้ปรึกษาความคิดของทีม
-
-
-
จัดที่นั่งเสมือนการสอบปลายภาคจริง ตามลำดับเลขที่ๆ ปรากฎในเลขที่ผู้เข้าสอบในวันสอบจริง
โดยเริ่มจากนศ.เอกอังกฤษ
เริ่มซ้อมสอบเวลา 08.45 น. โดยมีการเซ็นชื่อเข้าสอบเสมือนจริง และสายได้ 15 นาที ตามกฎ ระเบียนการเข้าสอบของม.
การสอบในวันนี้เป็นการสอบแบบ Closed-book โดยจะใช้ตำราเฉลยในตอนท้าย ดังนั้นของให้เตรียมตำราของตนเองมาเอง
08.45-11.00 สอบเดี่ยว
11.05-12.00 สอบกลุ่ม
-
-
-
โปรดทราบ
ข้อสอบสองภาษา ตอบตามภาษาที่กำหนดในวงเล็บ
โปรดอ่าน Direction แนวทางเพื่อเตรียมสอบ
Good Luck!!! Wish you all the best
-