![](https://elearning.yru.ac.th/home/pluginfile.php/185550/course/overviewfiles/3124101%20%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%20profile.png)
ความหมายและความสำคัญของการตลาด แนวทางการศึกษาวิชาการตลาด แนวความคิดการจัดการทางการตลาด สภาพแวดล้อมทางการตลาดพร้อมวิธีการวิเคราะห์ เป้าหมายธุรกิจ แรงจูงใจและพฤติกรรมผู้บริโภค ประเภทของตลาดและส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจจำหน่ายสินค้าและธุรกิจบริการ รวมถึงจรรยาบรรณททางการตลาด
- อาจารย์: ดร.วิโรจน์ ไพบูลย์เวชสวัสดิ์