![](https://elearning.yru.ac.th/home/pluginfile.php/17998/course/overviewfiles/%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%9E%E0%B8%A4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B9%82%E0%B8%A0%E0%B8%84.jpg)
"พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันมีความยุ่งยากและซับซ้อน ตลอดจนมีการเปลี่ยนแปลงสู่วิถีปกติใหม่ [New Normal] นักการตลาดจึงต้องศึกษาปัญหาหรือความต้องการของผู้บริโภคให้ลึกซึ้งและถ่องแท้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้การดำเนินงานทางการตลาดเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด" (รศ.อัปสร อีซอ)
คำอธิบายรายวิชา ความหมายและความสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งกลุ่มผู้บริโภค ปัจจัยปัจเจกชนและปัจจัยแวดล้อมที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค พฤติกรรมผู้บริโภคในบริบทพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ การกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
- อาจารย์: รศ.อัปสร อีซอ