การจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี 2/2564(อ.เสาวลักษณ์)
สาขาการศึกษาปฐมวัย

ออกแบบแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการโดยใช้วิจัยเป็นฐานสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องตามระบบประกันคุณภาพในการพัฒนาเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 3ปี หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงถอดบทเรียนจัดประสบการณ์โดยใช้วิจัยเป็นฐานตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่สอดคล้องกับบริบท สังคม ชุมชน และท้องถิ่นและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ ฝึกใช้แบบประเมินตามตัวชี้วัดในระบบประกันคุณภาพ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ ถอดบทเรียนการจัดประสบการณ์การพัฒนาสมองแบบครบส่วนและพหุปัญญา เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผน ออกแบบห้องเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ที่ถูกต้องตามหลักการทำงานของสมอง สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีออกแบบแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการ/สื่อการสอนโดยใช้วิจัยเป็นฐาน 

ทดลองใช้กิจกรรมกับกลุ่มย่อยหรือรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมเด็กปฐมวัยจากการออกแบบการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 3 ปี และประยุกต์ใช้ความรู้ที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง