การจัดการศึกษาปฐมวัยเชิงพื้นที่ 1/2564 (ผศ.ดร.จิรภรณ์ มั่นเศรษฐวิทย์)
สาขาการศึกษาปฐมวัย

รูปแบบของการจัดการศึกษาปฐมวัยตามความต้องการและความจำเป็นของพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้แนวคิด ทฤษฎี และองค์ความรู้ของการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ แนวทางการจัดการศึกษาปฐมวัยซึ่งศึกษาและนำวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มาใช้โดยมีการฝึกพัฒนาโจทย์ วางแผน และจัดประสบการณ์จัดการเรียนรู้ให้กับเด็กปฐมวัยร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่  เพื่อพัฒนาส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยเชิงพื้นที่ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยการร่วมกับวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาเพื่อให้สามารถพัฒนาเด็กปฐมวัยร่วมกับครู ผู้ปกครอง และชุมชนได้อย่างเหมาะสมเพื่อเป็นแนวปฏิบัติที่ดีเพื่อการปรับใช้ต่อไป