การจัดการธุรกิจการค้าชายแดนและธุรกิจระหว่างประเทศ 1/2565 (อ.ดร.นุชนภา เลขาวิจิตร์)
สาขาการจัดการ

แนวคิดทฤษฎีการค้าหว่างประเทศ รูปแบบและวิธีการในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ การส่งออกนำเข้า การค้าต่างตอบแทน วัฒนธรรรมและพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดระหว่างประเทศ การจัดการผลิตภัณฑ์และราคาระหว่างประเทศ มาตรฐานสากลในการผลิตระหว่างประเทศ การสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ ช่องทางการจัดจำหน่ายระหว่างประเทศ ตลอดจนระเบียบ แนวทางปฏิบัติของการค้าชายแดน รูปแบบการค้าชายแดนและข้ามแดน ปัญหาและอุปสรรคของการค้าข้ามชายแดน