วิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้1 1/2566 (อ.เนาวรัตน์ มะลีลาเต๊ะ/อ.ฮูดาย์ ดูมีแด/อ.อุชุพร บถพิบูลย์/ผศ.อุไรรัตน์ ยามาเร็ง/ อ.โรซวรรณา เซพโฆลาม/ ผศ.ดร.พรรณี แพงทิพย์/ อ.กัญญารัตน์ ชูเกลี้ยง/อ.พิชามญช์ จันทุรส/อ.วิศนีย์ ผดุง)
วิชาชีพครูคณะครุศาสตร์

          วางแผนและจัดการเรียนรู้ตามรรมชาติสาขาวิชาเอกที่สามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญารู้คิดและมีความเป็นนวัตกร ที่สอดคล้องกับบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียน ผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ จัดกิจกรรมและสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน ตระหนักถึงสุขภาวะของผู้เรียน โดยบูรณาการความรู้ เนื้อหาวิชา หลักสูตร ศาสตร์การสอน และเทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนรู้ ทฤษฎีสมองกับการเรียนรู้ ทฤษฎีจิตวิทยาการเรียนรู้ กระบวนการสร้างสรรค์นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21 การศึกษาเรียนรวม ฝึกปฏิบัติการสอนแบบจุลภาค ทดลองจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา ใช้การสะท้อนคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบและจัดการเรียนรู้ เพื่อให้มีความสามารถในการออกแบบการเรียนรู้ มีทักษะในการจัดการเรียนรู้ และใช้การสะท้อนคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดีมีความรอบรู้ และทันสมัยต่อความเปลี่ยนแปลง