โครงสร้างหัวข้อ
-
ยินดีต้อนรับเข้าสู่รายวิชา 1102202 วิธีวิทยาการจัดการเรียนรู้ 1
หมวดวิชาเฉพาะ กลุ่มวิชาชีพครู จำนวน 3 (2-2-5) หน่วยกิต
ผศ.อุไรรัตน์ ยามาเร็ง ผศ.ดร.พรรณี แพงทิพย์ อาจารย์เนาวรัตน์ มะลีลาเต๊ะ อาจารย์พิชามญช์ จันทุรส
อาจารย์อุชุพร บถพิบูลย์ อาจารย์ฮูดาย์ ดูมีแด อาจารย์ ดร.โรซวรรณา เซพโฆลาม อาจารย์กัญญารัตน์ ชูเกลี้ยง อาจารย์วิศนีย์ ผดุง
-
- ทฤษฎีการเรียนรู้
- ทฤษฎีจิตวิยาการเรียนรู้
- ทฤษฎีสมองกับการเรียนรู้
-
- การจัดการเรียนรู้ตามบริบทและความแตกต่างระหว่างบุคคล
- การจัดการเรียนรู้สาํหรับผู้เรียนที่มีความต้องการจําเป็นพิเศษ
- การบรูณาการจัดการเรียนรู้การศึกษาเรียนรวม
-
ในปัจจุบันโลกมีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว อันสืบเนื่องมาจากการใช้เทคโนโลยีเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลต่าง ๆ ของทุกภูมิภาคของโลกเข้าด้วยกันกระแสการปรับเปลี่ยนทิศทางสังคมที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21 ส่งผลต่อวิถีการดำรงชีพของสังคมอย่างทั่วถึง ผู้สอนต้องมีความตื่นตัวและเตรียมพร้อมในการออกแบบและจัดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนมีทักษะการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
-
- การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ตามศาสตร์
- การฝึกปฏิบัติการสอนจุลภาคที่สอดคล้องตามศาสตร์
-
แบบฝึกหัดที่ 5
หากนักศึกษาได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติการสอนในระดับประถมศึกษา ในรายวิชาที่ตรงกับสาขาวิชาของตนเอง ให้นักศึกษาจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยระบุรูปแบบการสอนหรือเทคนิคการสอนให้ชัดเจน