Section outline

    • Step 1: ทบทวน หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน OBEC 2551 (เพื่อเตรียมสอบ Midterm)

      Step 2: เน้นศึกษาเรื่อง CLT การสอนอังกฤษสื่อสาร (นาทีที่ 32.25) และดู Video ตัวอย่างการสอน

      Step 3: ตอบคำถาม Quick response>> Answer to Post-Lesson Question

    • ย้อนกลับไปใน Essay ที่นศค.ได้เขียนบันทึกเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษสมัยมัธยม

      วิเคราะห์จากสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับ CLT แล้วตอบว่า

      การเรียนภาษาอังกฤษของเราในครั้งนั้น เป็น CLT หรือไม่อย่างไร

      เขียนอธิบายให้เห็นภาพ เหตุผสนับสนุนว่า เพราะอะไรจึงเป็น CLT หรือไม่ใช่ หรือมีบางส่วนที่ใช้กระบวนการ CLT  อย่างไร

      >>> เขียนตอบในกระดาษ และแนบส่ง<<(ดู Due Date ตามมอบ)

    • ดูตย.การจัดการเรียนการสอนแบบการสอนอังกฤษสื่อสาร

      Notice>>

      >มีกระบวนการนำเข้าเนื่อหาและกิจกรรมแต่ละขั้นอย่างไร

      >>ครูมีบทบาทอย่างไร ทำอะไร

      >>>นักเรียนมีบทบาทอะไร ทำอะไร

      >>>การจัด Group Work/Pair Work ทำอย่างไร

      >>>>ใครได้ทำอะไรอย่างไรบ้างใน Class

      สำคัญที่สุดคือ ลองพิจารณาว่า นร.ได้ฝึกอะไร และเรียนรู้ Topic ภาษาอะไร 

    • This Video on Youtube states the CLT method was used. 

      Video CLT or Not :

      Watch the activity, recall back to the main features of CLT in the Text. 

      Answer is the teaching is CLT-based or not?

      Do show your supporting ideas for your answer.