โครงสร้างหัวข้อ

  • ยินดีต้อนรับเข้าสู่รายวิชา 2107320 วิจัยในชั้นเรียน


  • สัปดาห์ที่ 1 แนะนำรายวิชา

    รายละเอียด

    ปฐมนิเทศ ชี้แจงเกี่ยวกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา แนะนำรายวิชา กระบวนการเรียนการสอน ข้อตกลงเบื้องต้น วางแผนการเรียนการสอนร่วมกัน และทำแบบทดสอบก่อนเรียนเพื่อประเมินความรู้ของนักศึกษา

    กิจกรรม

    1. กิจกรรม PLC หัวข้อ "วิจัยในชั้นเรียน"

    2. บรรยายเรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับวิจัยในชั้นเรียน
    เอกสารประกอบการสอน 

  • สัปดาห์ที่ 2

    รายละเอียด

    บรรยายเรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียน

    กิจกรรม

    1. บรรยายเรื่อง ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการวิจัยในชั้นเรียน
    2. จัดการเรียนการสอนแบบ Flipped Classroom
    3. มอบหมายให้นักศึกษาเรียนรู้เรื่อง การวิจัยในชั้นเรียนจากวิดีโอใน e-learning รายวิชา 2107320 วิจัยในชั้นเรียน 
    4. แบ่งกลุ่มการทำวิจัยในชั้นเรียน
    เอกสารประกอบการสอน 

  • สัปดาห์ที่ 3

    รายละเอียด

    บรรยายเรื่อง การเขียนเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน

    กิจกรรม

    1. บรรยายเรื่อง การเขียนเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
    2. นักศึกษาปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มโดยมีอาจารย์เป็นที่ปรึกษา
    เอกสารประกอบการสอน 


  • สัปดาห์ที่ 4-5

    รายละเอียด

    บรรยายเรื่อง การสร้างเครื่องมือการวิจัยในชั้นเรียน
    กิจกรรม
    1. บรรยายเรื่อง การสร้างเครื่องมือการวิจัยในชั้นเรียน
    2. นักศึกษาปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มโดยมีอาจารย์เป็นที่ปรึกษา
    เอกสารประกอบการสอน 

  • สัปดาห์ที่ 6-7

    รายละเอียด

    บรรยายเรื่อง สถิติและการวิเคราะห์ข้อมูล
    กิจกรรม
    1. บรรยายเรื่อง สถิติและการวิเคราะห์ข้อมูล
    2. นักศึกษาปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มโดยมีอาจารย์เป็นที่ปรึกษา
    เอกสารประกอบการสอน 


  • สัปดาห์ที่ 8-12

    รายละเอียด

    บรรยายเรื่อง การเก็บรวบรวมข้อมูลการวิจัย
    กิจกรรม
    1. บรรยายเรื่อง การเก็บรวบรวมข้อมูลการวิจัย
    2. นักศึกษาปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มโดยมีอาจารย์เป็นที่ปรึกษา
    เอกสารประกอบการสอน 

  • สัปดาห์ที่ 13-14

      

    รายละเอียด

    บรรยายเรื่อง การเขียนรายงานและการเผยแพร่งานวิจัย
    กิจกรรม
    1. บรรยายเรื่อง การเขียนรายงานและการเผยแพร่งานวิจัย
    2. นักศึกษาปฏิบัติกิจกรรมกลุ่มโดยมีอาจารย์เป็นที่ปรึกษา
    เอกสารประกอบการสอน 


  • สัปดาห์ที่ 15

    รายละเอียด

    นักศึกษานำเสนอผลการวิจัยในชั้นเรียนในรูปแบบบทความและการบรรยาย