โครงสร้างหัวข้อ

  • บทที่ 1 Introduction

    บทนำ เกี่ยวกับภาษาอังกฤษสำหรับการสื่อสารในธุรกิจนำเที่ยว

  • ๊บทที่ 2 การต้อนรับนักท่องเที่ยว

    ทักษะการสื่อสารเพื่อการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

  • บทที่ 3 การให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยว

    การเตรียมข้อมูลประชาสัมพันธ์ สถานที่ท่องเที่ยว การนำเสนอข้อมูลการท่องเที่ยว การบริการให้ข้อมูลการท่องเที่ยวแก่ลูกค้าชาวต่างชาติ ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และออฟไลน์

  • บทที่ 4 การเข้าพักในโรงแรม

     การสื่อสารภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับการเข้าพักในโรงแรม การติดต่อห้องพัก การจองห้องพัก การแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างที่ลูกค้าพักในโรงแรม

  • บทที่ 5 ทักษะการเขียนกำหนดการ

    ทักษะภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับการเขียนกำหนดการท่องเที่ยว การเดินทางต่าง ๆ 

  • บทที่ 6 การทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

    การทำสื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเป็นภาษาอังกฤษ การสร้างแผ่นพัน โบร์ชัวร์ และสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

  • บทที่ 7 ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการเจรจา

    การสื่อสารภาษาอังกฤษในการเจรจาทางธุรกิจ

  • บทที่ 8 การจำลองสถานการณ์การสื่อสารภาษาอังกฤษ

    การจำลองสถานการณ์การสื่อสารภาษาอังกฤษในบริบทต่าง ๆ 

  • บทที่ 9 การฝึกเชิงปฏิบัติการต้อนรับนักท่องเที่ยว

    การฝึกเชิงปฏิบัติการการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตั้งแต่ก่อนที่จะมาถึง และเมื่อนักท่องเที่ยวมาถึง

  • บทที่ 10 การฝึกปฏิบัติขณะนำเที่ยว และส่งลูกค้าที่สนามบิน

    การฝึกใช้ภาษาอังกฤษขณะที่นำนักท่องเที่ยวไปในสถานที่ ต่าง ๆ และในช่วงส่งนักท่องเที่ยวกลับประเทศของตน