โครงสร้างหัวข้อ
-
อาจารย์ผู้สอน
ผศ.วิไลวรรณ วิไลรัตน์ อาจารย์จันทรา โอระสะ อาจารย์บูขอรี ลือโมะ
-
1. แนะนำผู้สอนและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่วยสอน
2. ชี้แจงรายละเอียดของรายวิชา
3. ชี้แจง การวัดผล และเกณฑ์การวัดและประเมินผล
4. ชี้แจงข้อตกลงในรายวิชา
5. แบบทดสอบก่อนเรียน
-
1. อ่านทุกวัน เสริมพลังปัญญา
2. รูปแบบของการอ่าน
3. การทำ E-book ออนไลน์ โดยเว็บไซต์ ดังนี้
4. กิจกรรม "อ่านหนังสือเล่มนี้ เถอะที่รัก"
-
1. ทักษะการเขียนในศตวรรษที่ 21
2. การเขียนแนะนำตัวเอง/Resume
3. การใช้โปรมแกรม Canva
4. งานรายบุคคล เรื่อง "ออกแบบอย่างไร.....ให้มัดใจคน" ให้นักศึกษาออกแบบ Resume เพื่อแนะนำตนเอง โดยใช้โปรแกรม Canva และให้ครบคลุมตามประเด็นที่เรียน
5. ส่งงานตามกลุ่มเรียนภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2566
-
1. ว่าด้วยเรื่องของ PISA
2. สมรรถนะทางคณิตศาสตร์
3. ตัวอย่าง การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
4. กิจกรรมกลุ่ม
-
1. ความหมายของ 3Rs และ 8Cs
2. องค์ประกอบของ 8Cs
3. ตัวอย่างการประยุกต์ใช้ 8Cs สำหรับการสอน
4. กิจกรรมกลุ่ม
-
1. ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
2. บทบาทครูและนักเรียน
3. ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียน
-
-
1. กระบวนการกลุ่มเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน 17 เป้าหมาย
2. ร่วมกันอภิปรายอาชีพในศตวรรษที่ 21
3. นักศึกษาเข้าไปทำแบบทดสอบรายบุคคล เรื่อง เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
-
1. ทักษะชีวิต สู่ ทักษะอาชีพ 4.0
2. กิจกรรมกลุ่ม
-
1. การใช้เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
1.2 https://www.thinglink.com/
2. การสร้างเกมการศึกษาด้วยการใช้เทคโนโลยี
3. กิจกรรม "สร้างสรรค์ ปั้นสื่อ"
-
1. บรรยายทิศทางการศึกษาไทยในอนาคต
2. กิจกรรมถ้าฉันไม่เป็นครูแล้วฉันจะเป็นอะไร ค้นหาตัวตนบนพื้นฐานความเป็นจริง
3. แลกเปลี่ยนเรียนรู้และร่วมกันอภิปราย
-
1. กิจกรรมถอดบทเรียนทักษะในศตวรรษที่ 21 เพื่อชีวิตและอาชีพ
2. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสาขาวิชาและทักษะที่ได้รับในรายวิชา