Section outline


  • Act 2.1 Class talk and Presentation Topic Characterization of Heidi Class talk and Discussion
    วรรณกรรมสำหรับเด็กคลาสสิคของโลก ที่ถูกแปลไปเกือบทุกภาษาทั่วโลก ในรูปแบบ The movie ใน Version ต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการจัดการเรียนรู้ภาษาเชิงประสบการณ์เสมือนจริง

    • Read and Learn about ELT through Literature: Characterization(p.27)

      Questions to ask after watching the movie

      1. Who do you like most?

      2. Who do you like the least?

      3. Who do you want to be and why?

      4. Choose two friends who can be Heidi and Grandfather. Give the reasons.

      2.2 Voicing the Act

      Objective: ฝึกภาษาและเรียนรู้เรื่องราวในวรรณกรรม

      Step 1: เลือก scene ใน Heidi Version 1937 หรือ 2005 ความยาว 5-12 Mins

      Step 2: ศึกษาเรื่องราว และDialog ของ Scene นั้นๆ และให้เสียงที่สะท้อน Character และพฤติกรรมของตัวละครตัวนั้นใน Scene นั้น

      Step 3 : แนบส่งใน Voicing The Act-Heidi กำหนดวันส่ง Dec.29 ก่อนเวลา 23.59 (จะเปิดระบบให้ส่งถึงวันศุกร์ แต่เป็น Late Submission)

      5% Score - Assessment Criteria

      >สามารถเลือกฉากจากหนังและบอกเหตุผลได้

      >>สามารถให้เสียงตัวละครได้ ถูกต้องตามหลักภาษา และบุคลิกเสียงของตัวละคร

      >>>สามารถทำงานเป็นทีม และใช้กระบวนการคิด แบบต่างๆ ได้เพื่อสร้างงานที่แสดงการพัฒนากระบวนการคิดผ่านวรรณกรรม