الخطوط العريضة للمقطع
-
-
วันที่ 127 มกราคม 2566 ให้นักศึกษานำไม้บรรทัดมาทุกคนเพื่อทำบทปฏิบัตการเรื่อง mixture desige ทุกคน
-
ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม ๆละ 4-5 คน เพื่อทำบทปฏิบัติการเรื่อง การคัดเลือกแนวความคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมนำเสนอหน้าห้อง และทำรายงานด้วย ส่งในวันที่ 15 กพ. 66
-
ให้นักศึกษาทำการทดสอบทางประสาทสัมผัส 5 แบบ โดยแบ่งกลุ่มทั้งสิ้น 5 กลุ่ม ทำการออกแบบประเมิน เตรียมตัวอย่างชิม ทำการทดสอบชิม และวิเคราะห์ผล ดังนี้
กลุ่ม 1 วิธี A ไม่ใช่ A
กลุ่ม 2 วิธีแบบคี่จากสามตัวอย่าง
กลุ่ม 3 วิธีเปรียบเทียบตัวอย่างคู่
กลุ่ม 4 วิธีเรียบลำดับความชอบ
กลุ่ม 5 วิธี Hedonic scal
-
-
คลิ๊บวีดีโอการสอนบทที่ 1
-
ให้นักศึกษาบอกความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร
-
-
วีดีทัศน์สอน เรื่อง แนวโน้มในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
-
ให้นักศึกษาอฺธิบายแนวโน้มในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของไทยมาให้เข้าใจ
-
-
ให้นักศึกษาอธิบายความสำคัญของส่วนประกอบและส่วนผสมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารมาให้เข้าใจ
-
-
ให้นักศึกษาอธิบายขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารมาให้เข้าใจ
-
-
คลิ๊บวีดีโอ การพัฒนาผลิตภัณฑ์เกาลัด
-
ให้นักศึกษาอธิบายหลักการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบมาให้เข้าใจ
-
-
วีดีทัศน์ พฤติกรรมผู้บริโภค
-
ให้นักศึกษาอธิบายว่าการสำรวจผู้บริโภคมีความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารอย่างไร
-
-
วีดีทัศน์ ทรัพสินทางปัญญา
-
ให้นักศึกษาอธิบายทรัพย์สินทางปัญญามีความสำคัญต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารอย่างไร
-
-
-
ให้นศ.อธิบายวิธีการประเมินคุณภาพทางประสาทสัมผัสเชิงวิเคราะห์มาให้เข้าใจ
-
-
วีดีทัศน์ ห้องปฏิบัตการทางประสาทสัมผัส
-
ให้นักศึกษาอธิบายว่าห้องปฏิบัติการและอุปกรณ์การประเมินคุณภาพทางประสาทสัมผัสที่ดีเป็นอย่างไร
-
-
วีดีทัศน์ การทดสอบทางประสาทสัมผัส
-
วีดีทัศน์ การทดสอบทางประสาทสัมผัส 2
-
วีดีทัศน์ การทดสอบทางประสาทสัมผัส 3
-
-
ให้นักศึกษาอธิบายว่าิการวิเคราะห์ลักษณะทางประสาทสัมผัสเชิงพรรณาเป็นอย่างไรมาให้เขัาใจ
-
-
ให้นักศึกษาอธิบายว่าการประเมินทางประสาทสัมผัสแบบหาความชอบและการประเมินการยอมรับผลิตภัณฑ์ต่างกันอย่างไรมาให่้เข้าใจ
-
วีดีทัศน์จากงานวิจัยที่ใช้สอน 2 ชิ้น
-
การวิเคราะห์ผลระหว่างการสอน โดยให้นักศึกษาเสนอแนวทางการจัดการเรียนการสอนต่าง ๆ ตามแบบฟอร์มที่ให้สำหรับนำมาปรับปรุงการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น