โครงสร้างหัวข้อ

  • ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัย


  • บทที่ 1 การเทียบเสียง Phonics

    มาตรฐานการเรียนรู้

            เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง



  • บทที่ 2 การสะกดคำอ่าน short vowel sounds a (cvc)

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 3 การสะกดคำอ่าน short vowel sounds e (cvc)

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) ต 1.1/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 4 การสะกดคำอ่าน short vowel i (cvc)

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 5 การสะกดคำอ่าน short vowel o (cvc)

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 6 การสะกดคำอ่าน short vowel u (cvc)

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 7 การทดสอบการเทียบเสียง Phonics

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 8 การทดสอบการเทียบเสียงควบกล้ำ

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 9 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงยาว เอ (long vowel a )

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง



  • บทที่ 10 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงยาว อี (long vowel e )

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

     ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 11 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงยาว ไอ (long vowel i )

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 12 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงยาว โอ (long vowel o)

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 13 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงยาว u (long vowel u)

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 14 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงผสม ir er ur

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล 

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 15 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงผสม ar air ear

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

     ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • บทที่ 16 เรื่อง การสะกดคำอ่าน สระเสียงผสม oi oy

    มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง