الخطوط العريضة للمقطع
-
-
บันทึกการสอนสด วิชาภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยให้นักเรียนได้ใช้ทบทวน
-
มาตรฐานการเรียนรู้
เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง
ตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1
2.แบบฝึกหัด เติมเสียงของตัวอักษรและการเทียบเป็นภาษาไทย
-
ABC Song | Phonics Song
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น
อย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 2
2. แบบฝึกหัด เติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำ
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น
อย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง
ตามหลักการอ่าน
3) ต 1.1/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 3
2.แบบฝึกหัดเติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำ
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น
อย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 4
2. แบบฝึกหัดเติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำ
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง
ตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 52. แบบฝึกหัดการเติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำ
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 6
2.แบบฝึกหัดเติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำ
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น
อย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 7
2. แบบฝึกหัดเติมเสียง digraph และการเทียบเป็นภาษาไทย
-
Digraph Bingo Game Worksheet
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 8
2. แบบฝึกหัดเติมเสียงของอักษรควบกล้ำและเทียบเป็นภาษาไทย
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 9
2.แบบฝึกหัด:เติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำสระเสียงยาว a
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 10
2.แบบฝึกหัด:เติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำสระเสียงยาว อี
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 11
2. แบบฝึกหัดเติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำสระเสียงยาว ไอ
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง
ตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 13
2. แบบฝึกหัด:เติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำสระเสียงยาว u
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 14
2. แบบฝึกหัด:เติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำสระเสียงผสม ir er ur
-
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
มาตรฐานการเรียนรู้
1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด
1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง
2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง
-
1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 16
2. แบบฝึกหัด:เติมเสียงตัวอักษรและนำมาผสมเป็นคำสระเสียงผสม oy oi
-