الخطوط العريضة للمقطع


  • มาตรฐานการเรียนรู้

            เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง



    • 1. แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1

      2.แบบฝึกหัด เติมเสียงของตัวอักษรและการเทียบเป็นภาษาไทย

    • ABC Song | Phonics Song

  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) ต 1.1/3 เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็น

    อย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง



  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

     ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้อง

    ตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล 

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

     ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง


  • มาตรฐานการเรียนรู้

              1) เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล

    ตัวชี้วัด

              1) ปฏิบัติตามคำสั่ง และคำขอร้องง่าย ๆ ที่ฟัง

              2) ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ และอ่านประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              3) เลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง