การจัดการธุรกิจท่องเที่ยว 3/2566
คณะวิทยาการจัดการ

คำอธิบายรายวิชา
ความสำคัญของธุรกิจการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมทั้งผลกระทบทางบวกและทางลบรูปแบบของธุรกิจเชิงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวการจัดการเชิงกลยุทธ์ธุรกิจท่องเที่ยวการจัดการการตลาดธุรกิจโรงแรมการจัดการการตลาดธุรกิจนำเที่ยวการจัดการคุณภาพในธุรกิจการท่องเที่ยวการฝึกปฏิบัติและทัศนศึกษานอกสถานที่

ภาวะผู้นำ และการบริหารงานบุคคลสำหรับทีมขาย
คณะวิทยาการจัดการ

ความสำคัญของการมีภาวะผู้นำ หลักการเป็นผู้นำ คุณสมบัติ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ศิลปะการสื่อสารและจรรยาบรรณของผู้นำ หลักการบริหารงานบุคคลเพื่อการบริหารทีมขาย แนวทางการขายสินค้าและบริการเพื่อการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า


ปฏิบัติการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อการพัฒนาโครงการ
คณะวิทยาการจัดการ

บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบและรูปแบบของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในการพัฒนาโครงการ กระบวนการและการวางแผนทรัพยากรมนุษย์ในการพัฒนาโครงการ วิเคราะห์ความคุ้มค่าและความจำเป็นในการลงทุนการจัดทำโครงการและกิจกรรม เพื่อพัฒนา การเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพื่อการพัฒนาโครงการให้สำเร็จลุล่วง การประเมินการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อการพัฒนา โครงการ ปัญหาและแนวทางแก้ไขการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อการพัฒนาโครงการ โดยเน้นการปฏิบัติจริง


การจัดการดำเนินงาน 2/2565 (อ.สุไรดา กาซอ)
คณะวิทยาการจัดการ

คำอธิบายรายวิชา
  ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด การเลือกทำเลที่ตั้ง การออกแบบและการวางผังกระบวนการ การพยากรณ์ การวางแผน การจัดการคุณภาพ การบำรุงรักษา การจัดการสินค้าคงคลัง และระบบคลังสินค้า เครื่องมือและเทคนิค ความรู้พื้นฐานของโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการจัดการการดำเนินงาน และกลยุทธ์ ด้านการผลิตสินค้าและบริการ รวมถึงแนวคิดด้านการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานสติกส์และโซ่อุปทา

วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา
  เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารการผลิต และมีทัศนคติที่ดีต่อรายวิชา จึงเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนให้มีเนื้อหารัดกุม เข้าใจง่าย และเสริมตัวอย่างอ้างอิงที่ทันสมัย

การพัฒนาทรัพยากรการท่องเที่ยว 2/2565 (อ.สุไรดา กาซอ)
คณะวิทยาการจัดการ

คำอธิบายรายวิชา
   ความสำคัญและแนวโน้มในการพัฒนาทรัพยากรการท่องเที่ยวประเภทลักษณะและการประเมินศักยภาพทรัพยากรการท่องเที่ยวหลักการและขั้นตอนของการพัฒนาทรัพยากรการท่องเที่ยวการพัฒนาการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนบทบาทและความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา
   เพื่อปรับปรุงรายวิชาให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

3134218 การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานสำหรับธุรกิจการค้าสมัยใหม่ (อ.วุฒิชัย คงยัง)
คณะวิทยาการจัดการ

บทบาทของโลจิสติกส์และโซ่อุปทานมีต่อระบบเศรษฐกจิ การดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ การบริการลูกค้า ระบบสารสนเทศการขนส่ง การบริหารคงคลัง คลังสินค้า การจัดซื้อ การจัดการวัสดุเเละการพยากรณ์ การควบคุมงานโลจิสติกส์เเละโลจิสติกส์โลก

331201001 ความคิดสร้างสรรค์และการออกแบบเพื่อการพัฒนาธุรกิจ 2/2566 อ.ชฎาภรณ์ สวนแสน
คณะวิทยาการจัดการ


การสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นผู้ประกอบการ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม เพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจทักษะความคิดวิเคราะห์ การคิดเชิงวิพากษ์ กระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อการคิดประเด็นปัญหา การใช้คำถามในการระดมความคิด เพื่อแก้ไขปัญหาโดยลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทักษะการคิดและการเข้าใจ ความคาดหวัง ของลูกค้า การออกแบบและสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิตและทดลอง ใช้รวมถึงการปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอสู่การปฏิบัติเพื่อการบริหารธุรกิจ

การวิจัยตลาด 1/2566 ( รศ.ดร.ศิษฏ์ธวัช มั่นเศรษฐวิทย์ )
คณะวิทยาการจัดการ

ศึกษาความสำคัญของการวิจัยตลาดที่มีต่อธุรกิจ ประเภทของการวิจัยตลาด ระเบียบและวิธีการวิจัยตลาด ตลอดจนใช้การวิจัยในการตัดสินใจ พัฒนาโปรแกรมทางการตลาด