คำอธิบายรายวิชา
ความสำคัญของธุรกิจการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมทั้งผลกระทบทางบวกและทางลบรูปแบบของธุรกิจเชิงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวการจัดการเชิงกลยุทธ์ธุรกิจท่องเที่ยวการจัดการการตลาดธุรกิจโรงแรมการจัดการการตลาดธุรกิจนำเที่ยวการจัดการคุณภาพในธุรกิจการท่องเที่ยวการฝึกปฏิบัติและทัศนศึกษานอกสถานที่
ความสำคัญของการมีภาวะผู้นำ หลักการเป็นผู้นำ คุณสมบัติ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ศิลปะการสื่อสารและจรรยาบรรณของผู้นำ หลักการบริหารงานบุคคลเพื่อการบริหารทีมขาย แนวทางการขายสินค้าและบริการเพื่อการตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า
บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบและรูปแบบของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในการพัฒนาโครงการ กระบวนการและการวางแผนทรัพยากรมนุษย์ในการพัฒนาโครงการ วิเคราะห์ความคุ้มค่าและความจำเป็นในการลงทุนการจัดทำโครงการและกิจกรรม เพื่อพัฒนา การเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพื่อการพัฒนาโครงการให้สำเร็จลุล่วง การประเมินการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อการพัฒนา โครงการ ปัญหาและแนวทางแก้ไขการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อการพัฒนาโครงการ โดยเน้นการปฏิบัติจริง
คำอธิบายรายวิชา
วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา
เพื่อให้นักศึกษามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารการผลิต และมีทัศนคติที่ดีต่อรายวิชา จึงเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอนให้มีเนื้อหารัดกุม เข้าใจง่าย และเสริมตัวอย่างอ้างอิงที่ทันสมัย
คำอธิบายรายวิชา
วัตถุประสงค์ในการพัฒนา/ปรับปรุงรายวิชา
เพื่อปรับปรุงรายวิชาให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน
บทบาทของโลจิสติกส์และโซ่อุปทานมีต่อระบบเศรษฐกจิ การดำเนินงานด้านโลจิสติกส์ การบริการลูกค้า ระบบสารสนเทศการขนส่ง การบริหารคงคลัง คลังสินค้า การจัดซื้อ การจัดการวัสดุเเละการพยากรณ์ การควบคุมงานโลจิสติกส์เเละโลจิสติกส์โลก
การสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นผู้ประกอบการ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อม เพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจทักษะความคิดวิเคราะห์ การคิดเชิงวิพากษ์ กระบวนการคิดเชิงออกแบบ เพื่อการคิดประเด็นปัญหา การใช้คำถามในการระดมความคิด เพื่อแก้ไขปัญหาโดยลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทักษะการคิดและการเข้าใจ ความคาดหวัง ของลูกค้า การออกแบบและสร้างสรรค์สิ่งใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิตและทดลอง ใช้รวมถึงการปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอสู่การปฏิบัติเพื่อการบริหารธุรกิจ
ศึกษาความสำคัญของการวิจัยตลาดที่มีต่อธุรกิจ ประเภทของการวิจัยตลาด ระเบียบและวิธีการวิจัยตลาด ตลอดจนใช้การวิจัยในการตัดสินใจ พัฒนาโปรแกรมทางการตลาด