ทฤษฎีและแนวทางต่าง ๆ ของปรัชญาความยั่งยืนซึ่งมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับบทบาทของนักออกแบบการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้สามารถคิดเชิงวิพากษ์และคิดเชิงระบบแบบองค์รวม เพื่อสามารถพิจารณาถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่เกิดขึ้นจากการออกแบบ การนำความรู้และทักษะด้านการออกแบบไปต่อยอด โดยทดลองเพื่อค้นหาวิธีการแก้ปัญหาหรือความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่จะร่วมสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นได้ในอนาคต การใช้รูปแบบการเรียนการสอนซึ่งมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ด้วยมุมมองการศึกษาแบบสหวิทยาการและสอดคล้องกับกระบวนการการศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
การรวมตัวและการสร้างพลงัทางการเมืองของประชาชนกลมุ่ ผลประโยชน์และกลมุ่ ผลกัดนั กระบวนการนโยบายสาธารณะ
ขบวนการทางสงัคมและการเมืองและประชาสงัคมในการเปลยีนแปลงทางสงัคมและการเมือง
แนวคิดประชาธิปไตยฐานรากแนวคิดประชาธิปไตยแบบสว่ นร่วมแนวคิดประชาธิปไตยแบบปรึกษาหารือ
กลไกและกระบวนการสร้างประชาธิปไตยชุมชนในสงัคมการเมืองไทย
แนวคิดและหลกัการสาํคัญในการปกครองท้องถนิ ความสมัพันธ์ระหว่างการพัฒนาประชาธิปไตยการรวมและการกระจายอาํนาจ
กบัการเมืองการปกครองสว่ นท้องถิ่น รูปแบบโครงสร้างปญ^ หาของการเมืองการปกครองท้องถนิ ไทย
ประเดน็ปญ^ หาการเมืองการปกครองท้องถิ่นชายแดนใต้
สัทศาสตร์กระบวนการผลิตเสียง เสียงและหน่วยเสียงภาษาอังกฤษสัทอักษรและการถ่ายเสียง ระบบเสียงในภาษาอังกฤษ การฝึกออกเสียง
โครงสร้างคําและประโยคในภาษาอังกฤษกระบวนการสร้างคํา วลีและประโยคของภาษาอังกฤษการวเิคราะหห์หน่วย คําในภาษาอังกฤษ
การวิเคราะหโ์ครงสร้างประโยคและประโยคแบบต่างๆ ในภาษาอังกฤษ
แนวคิดธรรมาภิบาลและบรรษัทภิบาลกับความรับผิดชอบต่อสังคม มาตรฐาน ตัวชี้วัดและกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบุคคลและองค์กร การคำนึงถึงผลกระทบและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียต่อการพัฒนา ฝึกทำโครงงานเกี่ยวกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของสถานประกอบการ
แนวคิดธรรมาภิบาลและบรรษัทภิบาลกับความรับผิดชอบต่อสังคม มาตรฐาน ตัวชี้วัดและกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบุคคลและองค์กร การคำนึงถึงผลกระทบและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียต่อการพัฒนา ฝึกทำโครงงานเกี่ยวกับกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของสถานประกอบการ
Examine National Core Curriculum of Basic Education Level. Analyse policy, concept and focus of learning management of English language curriculum, syllabus and competence focus. Plan and design syllabus for different learners to achieve the particular learning goal
.<ศึกษาหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน วิเคราะห์หลักการ แนวคิด และสมรรถนะจุดเน้นในการจัดการเรียนรู้ตามและหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับชั้นเรียนต่างๆ ออกแบบหลักสูตรและจัดการเรียนรู้ที่หลากหลายให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้บรรลุตามเป้าหมายของหลักสูตร
แนวคิดในการจัดการข้อมูล การจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในการจัดการข้อมูล โปรแกรมสำเร็จรูปที่นิยมใช้ในการจัดการข้อมูล การเลือกใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน การฝึกปฏิบัติโปรแกรมสำหรับ การจัดการฐานข้อมูลและสถิติพื้นฐาน โปรแกรมสำหรับการนำเสนอ แอพพลิเคชั่นในการจัดการระบบสำนักงานให้มีประสิทธิภาพ
ศึกษาฝึกการฟังและพูดภาษาองักฤษเพื่อใช้สื่อสารจัดกิจกรรมการเรียนรู้การฟังและพูด
ให้ผลสะท้อนกลับในสถานการณ์จำลองต่างๆในบริบทการศึกษา
เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้กระบวนการจัดสัมมนา สามารถวิเคราะห์ประเด็นความรู้จากการศึกษา และนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม และจัดรูปแบบการจัดสัมมนาในรูปแบบออนไลน์
ให้นักศึกษาฝึกปฏิบัติโดยใช้สถานการณ์จำลองในสถาบันสารสนเทศ